Chuyển biến trong thực hiện Chỉ thị 05 ở Đảng bộ huyện Kbang

Cập nhật 20/4/2024, 15:04:37

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ huyện Kbang ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, trở thành những việc làm thường xuyên, liên tục trong mỗi tập thể, cá nhân. Đặc biệt, qua 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII thì việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu; những chuyển biến từ ý thức đã trở thành những việc làm cụ thể, thiết thực trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng huyện Kbang ngày càng phát triển.

Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Krong ở thôn 5, xã Krong là địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện Kbang. Trong tổng số 225 em ở 9 khối lớp thì có 135 em là học sinh bán trú. Với sự quan tâm của các cấp, nhà trường đã được đầu tư xây dựng khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy – học và ăn, ở của học sinh bán trú. Với đặc thù 100% học sinh là người Bahnar nên cùng với việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học phù hợp với trình độ, nhận thức của các em thì nhà trường rất chú trọng đến công tác nuôi dạy trẻ, đảm bảo các em học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng sống.

Thầy giáo Nguyễn Văn Thuấn – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Krong, huyện Kbang cho biết: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai gắn với đổi mới sinh hoạt chuyên môn; đặc biệt là tăng cường sử dụng trang thiết bị dạy học hiện đại để đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức các hoạt động nuôi, dạy học sinh bán trú, tăng cường quản lý, nhất là rèn các kỹ năng sống cho học sinh ăn, ở tại trường đối với người đồng bào dân tộc thiểu số nhằm đáp ứng các yêu cầu, đảm bảo cho các em có đầy đủ kỹ năng và kiến thức.”

Em Đinh Thị Hoam – Lớp 8, Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Krong, huyện Kbang bày tỏ: “Ở đây được các thầy, cô giáo chăm sóc chúng cháu rất là tận tình và cho các cháu ăn uống rất là đầy đủ. Và các thầy, cô cũng dạy chúng cháu những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và chúng cháu rất là thích đi học. Được các thầy cô chỉ bảo thì chúng cháu cũng cố gắng học tập tốt.”

Trên cơ sở kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Kbang đã xây dựng kế hoạch và cụ thể hóa chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ huyện. Trong đó, gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, khóa XIII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị, đã góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, tự giác với những việc làm cụ thể, thiết thực trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Nhất là đối với cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu đã nêu cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nêu cao đạo đức công vụ, tinh thần phục vụ Nhân dân; góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, địa phương, đơn vị.

Thượng tá Lê Minh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an huyện Kbang cho biết: “Đảng bộ Công an huyện Kbang đã tổ chức học tập, quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an huyện. Qua việc triển khai thực hiện thì 100% cán bộ, chiến sỹ đã nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác, trách nhiệm trong công việc; mưu trí dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở địa phương, đơn vị. Đồng thời, chúng tôi cũng tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội để xây dựng hình ảnh của lực lượng công an nhân dân.”

Ông Huỳnh Ngọc Bảo Long – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kbang trao đổi: “Nhìn chung dư luận của Nhân dân đánh giá về tinh thần thái độ phục vụ của công chức, viên chức ở huyện là tốt. Bên cạnh đó thì các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp dân của lãnh đạo huyện cũng không nhận được đơn thư hay khiếu nại, phản ánh về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Và đây là tín hiệu đáng mừng. Qua đó cho thấy là nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị của huyện đối với việc phục vụ Nhân dân và trong thực hiện nhiệm vụ được giao là tốt. Việc huy động nguồn lực phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, trong đó có mục tiêu giảm nghèo thì cơ bản là chúng tôi đạt.”

Kế thừa những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ huyện Kbang đang tập trung triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024. Trong đó, xác định tiếp tục thực hiện 2 nội dung trọng tâm, đột phá là đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cơ quan trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời, huy động và thực hiện có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế – xã hội, trọng tâm là ba chương trình mục tiêu quốc gia nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội IX Đảng bộ huyện đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đức Hải – Thanh Sáng


Lượt xem: 11

Trả lời