Chương trình giao lưu: “Sống mãi với niềm tin” do Hội LHPN tỉnh Gia Lai tổ chức

Cập nhật 16/8/2019, 08:08:08

Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), hướng đến kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, sáng 15/8, Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tổ chức chương trình giao lưu với tên gọi Sống mãi với niềm tin tại Hội trường 2/9. Tham dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí: Võ Thanh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ,  Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai.

Chương trình được tổ chức nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc của các tầng lớp phụ nữ tỉnh Gia Lai đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; thể hiện niềm tin của phụ nữ các dân tộc Gia Lai vào sự phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây còn là hoạt động ý nghĩa nhằm mục đích để các cấp Hội và toàn thể hội viên phụ nữ tỉnh Gia Lai cùng nhìn lại chặng đường 50 năm thực hiện Di chúc của Người, nhìn lại những kết quả đạt được trong việc thực hiện học theo, làm theo Bác. Thời gian qua, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, với nhiều sáng tạo, đột phá và đổi mới, đạt được nhiều kết quả to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, khẳng định vị trí của người phụ nữ trong thời đại mới. Trong đó, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với từng chủ đề của mỗi năm, thông qua sinh hoạt hội viên và các buổi tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, hái hoa dân chủ, các cuộc thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,… các cấp Hội LHPN tỉnh đã nỗ lực không ngừng, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ “làm theo” Bác với những nội dung cụ thể, thiết thực, ý nghĩa.

Chị Hà Thị Tuyền , Chủ tịch hội  PN thôn Lũng Vân – Xã Ia Lâu,  huyện Chư Prông chia sẻ: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chi hội của tôi chị em thuộc 7 dân tộc khác nhau sinh sống. Tôi vận động tất cả chị em đoàn kết. Thực hiện chỉ thị 05, qua 3 năm nay chi hội được các cấp từ xã, huyện khen thưởng về phong trào xây dựng nông thôn mới. Chi hội rất vui khi thành lập được CLB con đường phụ nữ tự quản và CLB xây dựng gia đình hạnh phúc có 48 chị em tham gia không sinh con thứ 3”.

Tham dự chương trình giao lưu: “Sống mãi với niềm tin”  có những đại biểu rất đặc biệt. Đó là 50 phụ nữ tiêu biểu đại diện cho hàng trăm nữ đảng viên 50 năm tuổi Đảng và cán bộ Hội LHPN tỉnh Gia Lai qua các thời kỳ. Hơn ai hết đó là những người tiên phong trong việc thực hiện Di chúc của Bác và cảm nhận được rõ ràng nhất hiệu quả mang lại của phong trào phụ nữ Gia Lai học tập và làm theo gương Bác.

Bà Rơ Lan H Sứ, Nguyên Đại đội trưởng Đại đội 17 Đoàn vận tải Quân khu 5  cho biết: “Cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, của Bác, Bà già hiện đang sống ở làng Ốp cố gắng kêu gọi bà con trong làng cố gắng theo Đảng, theo Bác Hồ/ Học theo Bác mình học không hết đâu. nhưng mình cố gắng nay mình học một ít, mai mình học  một ít, động viên phụ nữ là phải học”.

Những hồi ức sống động về những kỷ niệm với vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam cũng như những câu chuyện liên quan đến Di chúc của Người mà những vị khách mời mang đến trong chương trình giao lưu đã lan toả nhiều xúc cảm với tất cả khán giả tham gia chương trình. Điều quan trọng là qua đó, mỗi người sẽ càng ý thức rõ hơn về sự cần thiết phải học tập và làm theo gương Bác để phát huy vai trò của người phụ nữ đối với gia đình và xã hội.

Ông Võ Thanh Hùng , Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai bày tỏ: “Tôi bày tỏ lòng tri ân sự cống hiến của các cô, dì, các nữ đảng viên thế hệ Hồ Chí Minh đại diện cho phụ nữ tỉnh, đã đóng góp xương máu, công sức trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước trước đây và trong công cuộc đổi mới xây dựng đất nước, của tỉnh nhà. Nhân ngày họp mặt đầy ý nghĩa này, với tất cả tình cảm và tấm lòng của mình, chúc các cô, các dì, các chị luôn luôn mạnh khoẻ, mãi mãi là tấm gương sáng cho đời đời con cháu noi theo, mãi mãi là niềm tự hào của phụ nữ tỉnh nhà”.

Nhân dịp này, để biểu dương, ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị, Hội LHPN tỉnh quyết định tặng Bằng khen của Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh cho 17 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh./.

 Hoà Giang,  Viễn Khánh


Lượt xem: 93

Trả lời