Chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em

Cập nhật 04/6/2016, 09:06:34

Chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là nhiệm vụ quan trọng được các ngành, các cấp trong toàn xã hội quan tâm thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Điều này không chỉ thể hiện tình yêu thương dành cho thiếu nhi mà còn là ý thức trách nhiệm đối với sự phát triển của quê hương, đất nước trong tương lai.

 

Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng năm luôn được tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện. Điều này thể hiện chủ yếu trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao lành mạnh, qua đó tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp các em phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tâm hồn. Cùng với đó là các hoạt động quan tâm, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các em có thêm niềm tin, động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống. Thời gian qua, hàng ngàn suất học bổng trị giá, hàng trăm căn nhà nhân ái đã kịp thời trao gửi đến những hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thể tiếp tục con đường học tập, vươn đến tương lai.

Anh Phan Minh Đức, Phó Bí thư Thành đoàn Pleiku cho biết: “Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là nhiệm vụ quan trọng được Thành đoàn Pleiku rất chú trọng. Chúng tôi thực hiện thường xuyên, liên tục trong các hoạt động của mình, thông qua các hoạt động Đội trong năm học và hoạt động hè. Trong tháng hành động vì trẻ em năm nay, Thành đoàn đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, phù hợp với tâm lý, nhu cầu của các em”…

    Cao điểm của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em hàng năm được tập trung vào tháng 6- Tháng hành động vì trẻ em. Theo đó, cùng với các ngành chức năng, các tổ chức chính trị trong toàn xã hội đều có sự vào cuộc mạnh mẽ nhằm hướng đến những mầm non tương lai của đất nước. Điều này càng ý nghĩa hơn đối với trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn. Theo đó, thời điểm này, hàng loạt sân chơi, hoạt động hè đã được các cấp, ngành tổ chức, mang đến cho thiếu nhi vùng khó những niềm vui đầy ý nghĩa.

Em Chai, Làng Kret Krot, xã H’Ra, huyện Mang Yang chia sẻ: “Hôm nay được tham gia hoạt động vui chơi thế này em cảm thấy rất vui. Em rất thích. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động này cho mùa hè thêm vui”.

 Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em  các đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bà Rơ Châm H’ Hồng,   Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Hưởng ứng tháng Hành động vì trẻ em năm nay, Hội LHPN tỉnh tổ chức sân chơi Vui tết thiếu nhi với mong muốn tạo niềm vui cho các em trong dịp hè. Đồng thời có thêm nhiều sự hỗ trợ, động viên các em học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn”…

        Bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, các cấp, các ngành và toàn xã hội đã và đang tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em phát triển một cách toàn diện nhất. Hi vọng với sự quan tâm và tin yêu đó, các em thiếu nhi sẽ nỗ lực hơn trong học tập và cuộc sống, trở thành những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước./.

Ngô Thanh- Xuân Huy


Lượt xem: 118

Trả lời