Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:17

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau” và mọi người, mọi nhà đều có Tết, công tác chăm lo Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã và đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chức chính trị-xã hội, cùng với cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm triển khai sâu rộng để mọi người, mọi nhà đón xuân mới và Tết Cổ truyền của dân tộc thật đầm ấm, đủ đầy; qua các hoạt động ý nghĩa càng lan toả những giá trị tốt đẹp của dân tộc ta về tinh thần “tương thân tương ái”, “tình đồng chí, nghĩa đồng bào” trong cộng đồng.

Những ngày cuối năm 2022, các cấp Mặt trận Tổ quốc trong tỉnh Gia Lai đã khẩn trương bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Mỗi căn nhà Đại đoàn kết bàn giao trước thềm năm mới mang đến niềm tin, hy vọng về sự khởi đầu mới tốt đẹp cho hộ nghèo. Từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 112 căn nhà Đại đoàn kết được xây mới và bàn giao, giúp hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh hiện thực hóa ước mơ “an cư lạc nghiệp”.

Bà Rlan H’Phit – Làng Krel, xã Ia Krel, huyện Đức Cơ bày tỏ: “Tôi rất vui và cảm ơn Đảng, Nhà nước đã tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình tôi. Huyện cũng quan tâm hỗ trợ bò cho gia đình nên tôi vui và cảm ơn nhiều lắm”.

Để công tác chăm lo Tết cho người nghèo đi vào đúng trọng tâm, đúng đối tượng và không bỏ sót một ai, các cấp Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai đã rà soát và xây dựng kế hoạch phân bổ và tổ chức thăm, tặng hơn 1.600 suất quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, người có công với cách mạng, người có uy tín trên địa bàn tỉnh, tăng 400 suất so với Tết Nhâm Dần 2022. Trong đó có 100 suất quà tặng bà con Việt kiều nghèo đang sinh sống, làm ăn tại  Vương quốc Campuchia.

Ông Siu Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: “Năm nay, chương trình chăm lo Tết cho người nghèo tập trung vào các đối tượng là hộ nghèo, các đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn …. Cùng với việc tổ chức triển khai nhanh chóng, hiệu quả thì MTTQ và các đoàn thể, chính quyền địa phương phối hợp giám sát thực hiện để các món quà đến với người nghèo kịp thời, đảm bảo để mọi người có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau”.

Đặc biệt, những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hoạt động chăm lo Tết, chia sẻ các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn càng diễn ra nhiều. Không khí Tết ấm áp, yêu thương, nghĩa tình càng lan toả. Rất nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh được nhận quà Tết cùng với những lời chúc tốt đẹp từ các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp và cả cộng đồng. Nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức chương trình, hoạt động riêng như Chương trình “Tết sum vầy, Xuân gắn kết” do các cấp Liên đoàn Lao động tỉnh chức; Chương trình “Tết Nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ tổ chức; các cấp Đoàn, Hội tổ chức Chương trình “Tết Thiếu nhi”… … nhằm giúp đỡ đoàn viên, hội viên, thiếu nhi, trẻ em và những trường hợp yếu thế, bảo trợ xã hội có thêm điều kiện để vui Xuân, đón Tết Cổ truyền dân tộc.

Đoàn Văn Hiếu – Tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku cũng nói: “Tết đến Xuân về được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cơ quan đoàn thể nên tôi rất vui. Tôi cảm ơn và chúc lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể sức khỏe, và đón Tết đầm ấm, hạnh phúc. Những món quà này là nguồn động viên để chúng tôi cố gắng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”.

Khi mọi người, mọi nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, những lời chúc, những lời thăm hỏi, động viên ân cần, những món quà nghĩa tình trước thềm năm mới trao tận tay hộ nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cả cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, cùng hướng đến những điều tốt đẹp của người Việt Nam.

Trương Trang ,  Phi Long


Lượt xem: 8

Trả lời