Chùa Minh Thành – Điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến phố Núi

Cập nhật 23/3/2021, 07:03:04

Cùng với các điểm đến du lịch sinh thái, văn hóa hấp dẫn, Cao nguyên Gia Lai còn sở hữu trong mình nhiều công trình: đình, chùa, miếu mạo có lịch sử lâu đời, kiến trúc độc đáo, cổ kính, huyền ảo…., trở thành điểm đến du lịch tâm linh đặc biệt cho du khách. Chùa Minh Thành là một trong những ngôi chùa được nhiều khách du lịch đánh giá là đẹp nhất  Gia Lai và Tây Nguyên.

Toạ lạc trên một ngọn đồi thoai thoải giữa lòng phố núi Pleiku, chùa Minh Thành nổi bật với quần thể kiến trúc độc đáo có vẻ đẹp vừa huyền ảo, vừa cổ kính, tôn nghiêm tạo nên sức hút đặc biệt với mỗi người khi đặt chân đến. Được xây dựng năm 1964, đến năm 1997 chùa đã được trùng tu và xây mới, nhờ vậy chùa Minh Thành như được khoác lên mình chiếc áo mới mang nét đẹp rực rỡ theo lối kiến trúc phương Đông đặc trưng.

Chánh Điện có hai tầng: Đại Hùng Bửu Điện và Đại Bi Điện, thiết kế theo một vòng tròn, tượng trưng như một đóa hoa sen nở trọn. Trước chánh điện bên phải là ngọn tháp chuông; bên trái là tháp Tổ khai sơn; Giữa hồ Liên Trì với sen hồng, liễu rũ quanh năm là tượng Di Đà bằng đá, cao 7,5 m và nặng đến 40 tấn. Từ đây, mọi người cũng có thể chiêm ngưỡng bảo tháp Xá Lợi 9 tầng cao 70m với đỉnh tháp nhọn uy nghi vươn lên trời xanh.

Anh Trần Ngọc Thắng, Du khách Hà Nội chia sẻ: “Thật là tuyệt vời, chiều nay đến với chùa Minh Thành thì chiêm ngưỡng kiến trúc rất là đẹp, nó có hương hướng gì của khu vực Phương Đông. Dạo một vòng khung cảnh nơi đây có rất nhiều cái khác lạ, rất mát và dễ chịu”.

Kết hợp với sự hoành tráng, uy nghi của các công trình kiến trúc phật giáo; khuôn viên chùa cũng được sắp xếp, bố trí xen kẽ với nhiều tiểu cảnh hồ nước, cây xanh, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên tươi mát, hài hoà giữa chốn không gian thanh tịnh của ngôi chùa. Hiện nay, chùa Minh Thành không chỉ là nơi các Phật tử đến để chiêm bái, lễ phật mà còn thu hút nhiều du khách tìm đến tham quan và vãn cảnh.

Anh Nguyễn Tấn Cần, Thành phố Pleiku cho biết: “Là thợ chụp ảnh mình đã đi nhiều nơi có những bộ ảnh khác nhau; chụp về thiên, phong cảnh nhưng ấn tượng với mình là ngôi chùa Minh thành có kiến trúc rất độc đáo, một chút pha trộn giữa kiến trúc phật giáo Việt Nam, phật giáo Nhật bản. Nơi đây đem lại nhiều cảm xúc để sáng tác những bộ ảnh về áo dài, về con người, kiến trúc của chùa. Qua những bộ ảnh của mình cũng mong muốn giới thiệu cho mọi người biết ở Gia Lai có một ngôi chùa rất đẹp mà ở nhiều nơi chưa có được”.

Vào lúc buổi sáng sương mờ, buổi trưa nắng vàng hay lãng đãng chiều buông, chùa Minh Thành đều mang một nét đẹp riêng, khó cưỡng làm mê mẩn lòng người.

Có dịp đến với phố núi Pleiku, ghé thăm chùa Minh Thành để lắng nghe tiếng chuông chùa vang vọng, mọi người như được trải lòng mình và tìm lại chút tĩnh lặng, bình an trong cuộc sống./.

Kim Ngân, Viễn Khánh


Lượt xem: 87

Trả lời