Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành làm việc với Sở Tài chính về triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của ngành

Cập nhật 27/2/2018, 08:02:05

Ngày 26.02 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Sở Tài chính về triển khai một số nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2018 của ngành. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo Cục thuế tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Hải quan Gia Lai – KonTum, Kho bạc Nhà nước và Sở Nội vụ.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo một số kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của đơn vị từ đầu năm đến nay, cũng như kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của cả năm 2018 và ý kiến của một số sở, ngành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến công tác thu – chi ngân sách, xử lý vấn đề nợ xấu, chống thất thu thuế, vấn đề tự chủ tài chính gắn với Nghị quyết Trung ương 6 về tinh giảm biên chế và một số nội dung quan trọng khác. Về vấn đề thu chi ngân sách, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành yêu cầu ngành thuế phải quyết tâm thực hiện đạt số thu 4.200 tỷ đồng mà Nghị quyết HĐND tỉnh đặt ra, phấn đấu đạt 4.500 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đặt ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính, Cục thuế lưu ý vấn đề chống thất thu ở đối tượng là hộ kinh doanh cá thể, phân loại các khoản nợ thuế để có biện pháp xử lý, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án đầu tư, đây cũng được xác định là một trong những nguồn thu lớn nên các ngành cần phải tích cực hỗ trợ để các dự án sớm triển khai thi công đi vào hoạt động, góp phần giải quyết việc làm, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương.

Về công tác chi ngân sách, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đảm bảo chi đúng dự toán, đúng quy định nhà nước. Thực hiện chủ trương tinh giảm biên chế, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài chính phối hợp với Sở Nội vụ rà soát lại số lượng biên chế, hợp đồng ngoài biên chế, cắt giảm đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện theo cơ chế đặt hàng đối với các hội đoàn thể không nằm trong biên chế nhà nước, đề nghị một số đơn vị cần tính toán xây dựng kế hoạch tự chủ kinh phí gắn với Nghị quyết TW 6 về tinh giảm biên chế. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành tài chính tiếp tục xử lý một số tồn đọng tài chính theo các kết luận của  thanh tra nhà nước, đồng thời kiến nghị Trung ương có cơ chế tạm ứng vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình kiên cố hóa kênh mương và giao thông nông thôn, các dự án đầu tư của Trung ương.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm tỉnh Gia Lai đặt ra trong năm 2018 là ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với chế biến, tập trung phát triển du lịch… Vì vậy Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành tài chính cũng như các sở, ngành liên quan tập trung nguồn lực triển khai thực hiện có hiệu quả, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội đặt ra trong năm 2018, năm bản lề về thực hiện kế hoạch 5 năm 2015-2020 mà Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XV Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã đề ra.

Hồng Uyên, Duy Linh


Lượt xem: 50

Trả lời