Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

Cập nhật 26/8/2016, 07:08:33

Chiều ngày 25/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành, và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo  xung quanh vấn đề phân cấp quản lý của ngành, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2016-2017.

26.8 ubnd

Tại buổi làm việc, bên cạnh những kết quả nổi bật, những chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã nêu rõ một số khó khăn, tồn tại hiện nay và đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề. Một vấn đề cần quan tâm đó là việc phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS trên địa bàn tỉnh, việc duy trì sỹ số học sinh ở địa bàn vùng khó khăn. Việc sáp nhập giữa các Trung tâm Giáo dục thường xuyên với Trung tâm Dạy nghề trên địa bàn cấp huyện là nội dung cần quan tâm triển khai sớm để thực hiện 3 chức năng giáo dục thường xuyên – hướng nghiệp và dạy nghề. Về vấn đề dạy học 2 buổi/ ngày theo chủ trương chung của Bộ, khó nhất hiện nay vẫn là thiếu phòng học. Hiện trên địa bàn tỉnh cần khoảng trên 570 phòng học để đáp ứng nhu cầu dạy học 2 buổi/ngày ở các địa bàn vùng khó. Bên cạnh đó, một số nội dung liên quan đến việc phân bổ biên chế sự nghiệp giáo dục cũng được làm rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đánh giá cao những nỗ lực rất lớn của Ngành Giáo dục và Đào tạo  tỉnh trong việc nâng chất lượng giáo dục, đặc biệt thể hiện rõ qua kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 khá cao. Đ/c đặc biệt quan tâm đến việc gắn giáo dục với đào tạo, đề nghị phải làm tốt công tác phân luồng, định hướng nghề nghiệp cho học sinh để giải quyết bài toán đào tạo gắn với giải quyết việc làm. Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Việc phân cấp phải luôn đi đôi với kiểm tra, kiểm soát. Thực tế cho thấy một số vấn đề nảy sinh trong công tác quản lý chi tiêu của các trường, tình trạng lạm thu… đòi hỏi công tác quản lý phải sâu sát, chặt chẽ hơn. Ngành phải tập trung rà soát, tính toán lại chất lượng đội ngũ thầy cô giáo, kỹ năng sư phạm, đạo đức nghề nghiệp. Đây là vấn đề cần hết sức quan tâm để mỗi thầy cô giáo phải luôn là tấm gương để học sinh học tập và noi theo./.

Kim Châu, Duy Linh


Lượt xem: 70

Trả lời