Chủ tịch Tôn Đức Thắng – Sáng ngời một nhân cách lớn về lòng trung thành với Tổ quốc, với nhân dân

Cập nhật 20/8/2018, 13:08:57

Khi nói về đạo đức Chủ tịch Tôn Đức Thắng, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng khẳng định: “… Di sản quý nhất mà đồng chí Tôn Đức Thắng để lại cho nhân dân là chất người Tôn Đức Thắng”. Tinh túy của chất người ấy là lòng yêu nước, thương dân, ưu ái với đồng bào, đồng chí, tin tưởng sắt đá vào thắng lợi của cách mạng, vượt lên mọi khó khăn gian khổ, một lòng một dạ phục vụ nhân dân, chí công vô tư, quên mình, khiêm tốn, giản dị, trong sáng. Đó là chất cách mạng tinh khiết không gì làm phai nhạt được, từ thuở thanh niên đến cuối đời, vượt qua muôn trùng thử thách, ngày càng ngời lên đẹp đẽ và cao quý”. Kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2018), chúng ta cùng nhìn lại một số thước phim tư liệu về ông – một nhân cách lớn về lòng trung thành với Tổ quốc, với nhân dân.

Tấm gương đạo đức và nhân cách Tôn Đức Thắng được hun đúc từ những phẩm chất tinh túy của con người vùng đất Nam Bộ, chất tiên phong của giai cấp công nhân, chất cách mạng của người yêu nước, người cộng sản…

Từ những năm đầu thế kỷ XX, khi Tổ quốc còn đang trong vòng nô lệ, người thanh niên Tôn Đức Thắng đã sớm nếm trải và thấu hiểu đời sống của giai cấp công nhân, sớm nhìn thấy những cảnh áp bức bất công mà đồng bào mình đang từng ngày phải chịu đựng. Tình cảm yêu nước thương nòi, tinh thần yêu tự do, công bằng, bình đẳng và bầu nhiệt huyết của một thanh niên sôi nổi hoạt động đã thôi thúc người thanh niên Tôn Đức Thắng đấu tranh giành hạnh phúc cho đồng bào, giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Là một người con ưu tú của nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã có nhiều đóng góp cho phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, cho phong trào đấu tranh của nhân dân tiến bộ vì hòa bình, tiến bộ và sự phát triển trên toàn thế giới. Với những người yêu hòa bình, dân chủ và tiến bộ, đồng chí Tôn Đức Thắng là một chiến sĩ cách mạng quốc tế có uy tín lớn, được ngưỡng mộ và đánh giá cao.

Cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Tôn là một tấm gương sáng ngời về lòng trung thành với Tổ quốc, với nhân dân; về ý chí đấu tranh kiên cường, bất khuất của một người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, đối chọi và chiến thắng sự đàn áp, giam cầm và khủng bố dã man; tinh thần phấn đấu không mệt mỏi góp phần cùng với Đảng, với Bác Hồ đưa hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta đến thắng lợi hoàn toàn./.

BT Mỹ Tiến


Lượt xem: 34

Trả lời