Chủ tịch Hội Đông Y Việt Nam Trần Văn Bản làm việc với Hội đông y tỉnh Gia Lai

Cập nhật 25/3/2015, 14:03:31

Sáng 25/3 bác sĩ Trần Văn Bản, đại biểu Quốc hội khóa XIII, Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội, Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hội Đông y tỉnh Gia Lai và một số sở, ngành của tỉnh về tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 24 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới. 

 

Chủ tịch TW Hội Đông Y Việt Nam làm việc tại Gia Lai

 

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 24, công tác Đông y và hoạt động của Hội Đông y các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai bước đầu có những chuyển biến tích cực. Hệ thống khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và Đông y được củng cố, nguồn nhân lực được tăng cường. Việc nuôi trồng, chế biến, sử dụng dược liệu và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y học cổ truyền được quan tâm, việc kế thừa, bảo tồn và phát huy các bài thuốc đông y quý được coi trọng, tổ chức Hội Đông y các cấp có nước phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh. Năm 2009 từ chỗ chỉ có 117 hội viên đến nay đã phát triển lên 229 hội viên.

 

Kết luận số 154 ngày 19.9.2014 của Ban Bí thư cũng đã ghi nhận những kết quả nổi bật, đồng thời đặt ra một số yêu cầu nhiệm vụ về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 24 về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y trong tình hình mới.

 

Căn cứ kết luận tại Thông tư 154 của Ban Bí thư, phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Hội Đông y tỉnh, Chủ tịch TW Hội Đông y Việt Nam đã đưa ra một số định hướng quan trọng trong thời gian tới. Cùng với công tác phát triển hội viên, Gia Lai cần xây dựng đề án việc làm của Hội Đông Y, về phát triển vùng dược liệu tập trung nghiên cứu xây dựng thương hiệu cây thuốc quý từ 1- 2 loại mang tính đặc thù của địa phương, công tác tổ chức Hội cơ sở nên mở rộng thành phần hội viên, từ đó không chỉ thu thập được nhiều bài thuốc hay còn giúp công tác nghiên cứu được nhiều công dụng từ những bài thuốc cổ truyền, kết hợp có hiệu quả giữa y học cổ truyền với y học hiện đại nhằm phục vụ tốt yêu cầu chăm lo sức khỏe cho nhân dân. 

Hồng Uyên-Nhật Thành


Lượt xem: 114

Trả lời