Chư Sê xử lý nghiêm thanh thiếu niên tụ tập, gây rối trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 20/3/2024, 15:03:39

Để xử lý nghiêm tình trạng thanh thiến niên tụ tập, chạy xe với tốc độ nhanh, rú ga, nẹt pô, gây mất trật tự an toàn giao thông tại nhiều tuyến đường tại địa phương; Công an huyện Chư Sê đã chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị tại cơ sở để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhằm từng bước nâng cao nhận thức của các thanh thiếu niên cũng như chủ động trong việc quản lý, giáo dục con em trong từng gia đình.

Đây là những thanh thiếu niên bị lực lượng chức năng Công an huyện Chư Sê chốt chặn, bắt giữ sau khi tụ tập, chạy xe với tốc độ nhanh, nẹt pô tại nhiều tuyến đường tại thị trấn Chư Sê. Điểm chung của các thanh thiếu niên này đó là thiếu sự quản lý, uốn nắn từ gia đình và thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông. Có những trường hợp sau khi phương tiện bị tạm giữ lại tiếp tục mượn xe của bạn để đua kéo, gây bức xúc trong Nhân dân.

Chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng chức năng Công an huyện Chư Sê qua tuần tra kiểm soát đã phát hiện, bắt giữ và xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.

Trung tá Nguyễn Minh Tuấn – Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự, Công an huyện Chư Sê cho biết: “Những đối tượng này khi phát hiện ra lực lượng Cảnh sát giao thông thì sẽ bỏ chạy, sẽ gây ra nhiều khó hiểm cho đối tượng và người tham gia giao thông khác. Cho nên chúng tôi đã lên phương án là bám theo, khi đối tượng dừng lại mới tiến hành bắt để an toàn cho người tham gia giao thông và người đi đường.”

Để quản lý chặt số thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông tại địa phương; lực lượng Công an trên địa bàn huyện Chư Sê đã phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị tại thôn, làng đến tận nhà các trường hợp để răn đe, giáo dục cá biệt. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cha mẹ của các thanh thiếu niên nâng cao ý thức trong việc quản lý, giáo dục con em mình.

Ông Siu Mét – Thôn trưởng kiêm Bí thư Chi bộ làng Koái, xã Ia Blang, huyện Chư Sê nói: “Vận động cả hệ thống chính trị, công an viên cùng tham gia. Tập trung tuyên truyền cho thanh niên để hiểu về Luật Giao thông đường bộ. Tuyên truyền cho bố mẹ, các cháu mà chưa đủ tuổi là không được điều khiển xe mô tô, xe gắn máy.”

Thiếu tá Siu Thường – Phó trưởng Công an xã Blang, huyện Chư Sê cho biết: “Trong thời gian tới thì chúng tôi đẩy mạnh công tác tham mưu cũng như phối hợp chặt với mặt trận, đoàn thể, chính trị thôn làng tiếp tục vận động, tuyên truyền. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, để từ đó đảm bảo tình hình chung về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.”

Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng sẽ triển khai đồng bộ, linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ trong tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các thanh thiếu niên vi phạm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương.

Trung tá Nguyễn Minh Tuấn – Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự, Công an huyện Chư Sê trao đổi: “Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra cơ bản những tuyến, địa bàn phức tạp về trật tự an toàn giao thông; hai là những đối tượng thường xuyên tụ tập để đua kéo, nẹt pô. Từ đó chúng tôi tiếp tục hóa trang, mật phục để xử lý triệt để các đối tượng như thế này để giữ gìn trật tự an toàn giao thông.”

Đoàn Bình – Minh Trung


Lượt xem: 7

Trả lời