Chư Sê: Tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016

Cập nhật 31/5/2016, 08:05:29

Để kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đạt kết quả tốt, vào thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện Chư Sê vừa triển khai cho học sinh ôn tập kiến thức cơ bản, vừa tổ chức thi thử nhằm giúp các em làm quen với các dạng đề bài cũng như ổn định tâm lý trước kỳ thi.

     

 Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, ngay từ đầu năm học 2015- 2016, các trường đã hướng dẫn học sinh lựa chọn môn thi và sắp xếp học sinh theo học các lớp phù hợp với các khối thi đã lựa chọn.

Thầy Trương Quang Phong, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê cho biết: “Ngay từ đầu năm, nhà trường đã chỉ đạo cho tất cả các tổ chuyên môn, xây dựng tài liệu ôn tập cho học sinh toàn trường nói chung và học sinh khối 12 nói riêng. Đặc biệt nhà trường lưu ý tài liệu ôn tập cho những học sinh có học lực dưới trung bình, chủ yếu xây dựng tài liệu theo hướng nhận biết và thông hiểu để học sinh có kiến thức cơ bản để dự thi khối 12. Và kèm theo đó, dựa vào sách giáo khoa và tài liệu đã xây dựng nhà trường đã chỉ đạo cho giáo viên ôn tập kiến thức cho học sinh khối 12”.

      Tại trường THPT Trường Chinh, thị trấn Chư Sê, năm nay, ngoài 342 học sinh đang theo học tại trường còn có 68 em đăng ký thi tự do. Theo đó, có 200 em đăng ký thi cụm tốt nghiệp và 210 em đăng ký thi cụm đại học. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã chọn những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm để dạy, bồi dưỡng kiến thức cho các em với số lượng 4 tiết/tuần/môn. Đặc biệt, nhà trường đã mở lớp ôn tập “ chống liệt” miễn phí cho những học sinh có học lực dưới trung bình đăng ký dự thi.

Thầy Ngô Xuân Hiếu, Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê cho biết: “Từ giờ đến cuối năm chúng tôi sẽ cho thi thử trong kỳ thi THPT này, có một đợt thi theo kế hoạch của Sở GD và ĐT vào đầu tháng 6, sau đó chúng tôi tiếp tục cho ôn tập đến khoảng 19.6 chúng tôi cho thi đợt 2. Đợt này do các thầy trong trường ra đề, với mục đích là tập dợt cho các em làm quen với các hình thức đề cũng như kiểm tra xem sau đợt ôn tập của nhà trường các em đã có được những kiến thức gì và chưa được gì. Qua đó thông báo cho phụ huynh học sinh để chuẩn bị tinh thần cho kỳ thi sắp tới.”

      Kỳ thi THPT quốc gia năm nay được tổ chức giống như năm học trước. Thời gian diễn ra kỳ thi từ ngày 01/7 đến ngày 04/7/2016. Thí sinh sẽ thi 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ và tự chọn các môn: Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Lịch sử theo nhu cầu xét tốt nghiệp và xét tuyển cao đẳng, đại học.

Em  Dương Thị Xuân Quỳnh, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê chia sẻ: “Giờ cũng không còn bận tâm về những kết quả học của lớp 12 nữa, em sẽ tập trung hơn vào việc ôn tập mà cần nhất là ôn tập kiến thức chuẩn và kiến thức cơ bản trong sách.Em nghĩ nó quan trong hơn khi mà chúng ta cứ tập trung ôn nâng cao,vì đề thi cũng hướng tới những kiến thức chúng ta đã học trong lớp 12”.

      Hy vọng, với những kiến thức được trang bị cùng sự bình tĩnh, tự tin sẽ giúp các em hoàn thành tốt phần thi của mình, đạt được kết quả như mong đợi, thực hiện tiếp những ước mơ cho tương lai./.

Bích Thủy -Xuân Huy


Lượt xem: 81

Trả lời