Chư Sê phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Cập nhật 24/12/2018, 10:12:33

Xác định xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vừa là nhiệm vụ, vừa là giải pháp để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện, vì vậy, trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT huyện Chư Sê phát huy vai trò tự chủ, năng động, sáng tạo của các đơn vị trường học trong xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ nói chung và nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia nói riêng. Không ngừng xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết với nghề, đồng thời, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục tạo tiền đề quan trọng cho đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất các nhà trường là các giải pháp Phòng GD&ĐT huyện Chư Sê sẽ hướng tới nhằm phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Theo kế hoạch, Trường THCS Nguyễn Khuyến – Chư Sê phấn đấu hoàn thành xây dựng đạt trường chuẩn quốc gia vào năm học 2018-2019.Để triển khai thực hiện trường đạt chuẩn, những năm qua, cùng với sự hỗ trợ của ngành giáo dục, nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương, Ban đại diện phụ huynh đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Hằng năm nhà trường phấn đấu làm một công trình mới theo tiêu chí đạt chuẩn quốc gia như: Công trình nhà vệ sinh, khuôn viên sân trường, bồn hoa cây cảnh, xây dựng cổng, mua sắm bàn ghế mới… đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên giảng dạy, học sinh học tập và phát triển toàn diện cả về trí tuệ, sức khỏe và kỹ năng sống. Nhờ đó những năm gần đây, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao.

Thầy Đào Khánh Tuyên – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Khuyến – Chư Sê cho biết: “Nhà trường đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng trường chuẩn. Nhà trường về cơ sở phòng học đã cơ bản đáp ứng, trang thiết bị phục vụ dạy học đầy đủ; khuôn viên nhà trường xanh sạch đẹp, phấn đấu đạt chuẩn trong thời gian tới”.

Cùng với Trường THCS Nguyễn Khuyến, một số đơn vị trường học khác cũng đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng khuôn viên sân trường; nâng cấp thư viện và các phòng chức năng, bổ sung trang thiết bị dạy và học…đảm bảo các tiêu chí trường chuẩn quốc gia.

Ông Ngô Xuân Hiếu – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Chư Sê cho biết: “Chúng tôi đã tranh thủ các nguồn kinh phí của cấp trên cấp về, ưu tiên đầu tư cho một số trường xây dựng trường chuẩn; đồng thời chỉ đạo cho các đơn vị trường học huy động mọi nguồn lực tại địa phương, linh động trong công tác xã hội hóa phù hợp với địa phương; đội ngũ giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy để xây dựng trường chuẩn”.

Với sự nỗ lực phấn đấu xây dựng trường chuẩn, vừa qua, huyện Chư Sê đã có thêm 7 trường học được thẩm định các tiêu chí, đang chờ quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tạo động lực để các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chư Sê đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục do Bộ GD&ĐT đã đề ra./.

 Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 189

Trả lời