Chư Sê đẩy mạnh tuyên truyền tác hại rượu, bia trong vùng dân tộc thiểu số

Cập nhật 26/12/2022, 16:12:22

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng chức năng Công an huyện Chư Sê đã phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị tại cơ sở, người có uy tín đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến tận thôn, làng; nhất là tác hại của việc sử dụng rượu, bia sau đó điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Sự chủ động, linh hoạt trong triển khai các biện pháp tuyên truyền đã giúp bà con, nhất là thanh thiếu niên từng bước nâng cao nhận thức, chung tay phòng ngừa tai nạn giao thông.

Những ngày này, ông Rơ Lan Hoang – người uy tín và là Trưởng Ban Công tác Mặt trận làng Tao Ròng, xã Ia Pal thường xuyên cùng lực lượng công an bám làng để tuyên truyền về sự nguy hiểm đối với người tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia. Nhất là với đám thanh niên trong làng thường xuyên tụ tập đàn hát và uống rượu như này, ông thẳng thắn khuyên nhủ và phân tích về hệ lụy mà tai nạn giao thông gây ra nếu chủ quan, cố tình chạy xe khi đã say xỉn.

Ông Rơ Lan Hoang – Trưởng Ban Công tác Mặt trận làng Tao Ròng 2, xã Ia Pal, huyện Chư Sê cho biết: “Tuyên truyền cho thanh niên thì đã uống rượu bia mà đi xe thì không an toàn cho người thân và người khác. Khi mình đâm một cái thì cha mẹ phải bán đất, bán ruộng, mình thì phải đi tù; mình phải tuyên truyền như thế.

Anh Rơ Lan Phin – Làng Tao Ròng 2, xã Ia Pal, huyện Chư Sê  nói: “Sau rượu thì đừng lên chạy xe, không an toàn cho bản thân mình. Uống rồi mà đi thì sai một ly đi cả đời, gia đình mình rất là buồn. Say thì mình ở nhà”.

Bám thôn, bám làng để tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là sự nguy hiểm khi điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn để bà con đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao nhận thức đã không còn là điều mới mẻ mà được lực lượng chức năng, hệ thống chính trị tại huyện Chư Sê thường xuyên thực hiện. Bằng cách chủ động tiếp cận, linh động trong triển khai tuyên truyền, giờ đây tại các buôn, làng ở Chư Sê, ý thức tham gia giao thông của phần lớn bà con đã có sự chuyển biến tích cực so với trước đây.

Đại úy Tô Hùng Cường – Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Chư Sê  cho biết: “Đặc biệt trong dịp lễ, tết thì lực lượng chức năng Công an huyện Chư Sê thường xuyên phối hợp với công an các xã, thị trấn, hệ thống chính trị ở các thôn, làng đến tận nhà các người dân để tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ và phòng tránh tác hại của việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển xe tham gia giao thông”.

Sự chuyển biến tích cực về nhận thức của bà con; nhất là thanh thiếu niên trong vùng dân tộc thiểu số về việc chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ là điều hết sức phấn khởi. Chỉ khi tất cả người dân cùng chung sức, đồng lòng; khi đó tai nạn giao thông mới từng bước được kiềm chế, kéo giảm bền vững./.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 13

Trả lời