Chư Pưh tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản

Cập nhật 15/5/2020, 15:05:01

Trong năm 2020 huyện Chư Pưh được giao triển khai nhiều công trình đầu tư xây dựng cơ bản. Dù ảnh hưởng của tình hình dịch COVID-19 song địa phương đã chỉ đạo các ngành, khắc phục khó khăn đẩy nhanh tiến độ thi công song phải đảm bảo yêu cầu trong công tác phòng chống dịch bệnh nên đến nay tiến độ thi công và giải ngân vốn của huyện Chư Pưh cơ bản đảm bảo theo kế hoạch.

Tuyến đường liên xã thị trấn Nhơn Hòa đi xã Chư Đôn do Công ty Cổ phần xây dựng và kỹ thuật Toàn Thịnh thi công. Công trình này được khởi công từ cuối tháng 11/2019 với chiều dài toàn tuyến là 3,7km. Do các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch nên đơn vị thi công đã tăng giờ làm để chia thành các ca nhỏ nhằm đảm bảo tiến độ công trình hoàn thành vào cuối tháng 6 tới.

Anh Hoàng Đức Tuấn – Chỉ huy phó công trình, Công ty Cổ phần xây dựng và kỹ thuật Toàn Thịnh cho biết: “Căn cứ vào quy định của Chính phủ và của tỉnh, của huyện thì chúng tôi cũng trang bị cho anh em khẩu trang và tránh tập trung đông người. Và để đảm bảo tiến độ thi công thì chúng tôi đã tổ chức tăng giờ làm; thông thường thì làm ngày 8 tiếng 2 ca nhưng nay tăng lên thêm 3 tiếng là làm thông trưa hoặc buổi tối và bố trí người thay nhau lái máy”.

Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2020 của huyện Chư Pưh là trên 81,5 tỷ đồng để triển khai đầu tư 16 công trình; gồm: 9 công trình chuyển tiếp và 7 công trình khởi công mới. Trong đó, với các công trình khởi công mới chủ yếu tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông, hệ thống thủy lợi, nước sinh hoạt. Để đảm bảo tiến độ, UBND huyện Chư Pưh đã yêu cầu các ngành, địa phương phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hoàn tất các thủ tục để triển khai thực hiện. Trong quá trình thi công phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID 19; nhất là trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh, Gia Lai cho biết: “Ngay từ đầu năm UBND huyện đã tập trung, huy động toàn bộ lực lượng của Hội đồng đền bù để giải phóng mặt bằng cho nên đến nay tất cả công trình đều đã có mặt bằng thi công. Và UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị thi công tập trong giai đoạn hạn chế đông người thì tập trung máy móc để tổ chức san gạt, đổ đất, múc rãnh… nên toàn bộ các công trình trên địa bàn huyện đều cơ bản đảm bảo và vượt tiến độ”.

Nhờ triển khai nhiều giải pháp mà đến trung tuần tháng 5 khối lượng thực hiện các công trình ở huyện Chư Pưh đã đạt gần 50% kế hoạch và giải ngân vốn đạt trên 40%. Và hiện nay, sau giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 tiến độ các công trình đang tiếp tục được đẩy nhanh đảm bảo hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh./.

Đức Hải, Phi Long


Lượt xem: 41

Trả lời