Chư Pưh đẩy mạnh công tác trồng rừng năm 2017

Cập nhật 14/8/2017, 08:08:44

Toàn huyện Chư Pưh có trên 31.689 ha đất lâm nghiệp, trong đó có trên 12.239 ha rừng tự nhiên. Năm 2017, huyện Chư Pưh được tỉnh giao kế hoạch trồng 110 ha rừng. Quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chính quyền địa phương và các cấp ngành của huyện đã tích cực triển khai thực hiện công tác trồng rừng  với nhiều giải pháp cụ thể.

Anh Bùi Thanh Khương, ở thôn 6, xã Ia Le là một trong hàng trăm hộ dân trên địa bàn huyện Chư Pưh đăng ký tham gia Dự án trồng rừng năm 2017. Vừa qua, anh đã được Hạt Kiểm lâm huyện giao số cây keo giống để về trồng trên diện tích đất lâm nghiệp của gia đình cho kịp với thời vụ. Cùng với đó, anh Khương cũng được hỗ trợ tiền, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây keo đạt hiệu quả.

Anh Khương cho biết: “Đợt này nhà nước hỗ trợ gia đình mình trồng 4 hecta tức là 8.500 cây keo lai, hỗ trợ 1 triệu đồng/ 1 hecta. Đến khi trồng thì bên Kiểm lâm đến hỗ trợ mình về kỹ thuật. Mình trồng rừng này thì cũng góp 1 phần cây xanh cho rừng bởi hiện nay diện tích rừng của Tây Nguyên bị trọc nhiều”.

Cũng như anh Khương, 66 hộ đăng ký trồng rừng năm 2017 với tổng diện tích 90 hecta ở các xã Ia Le, Ia Phang, Ia Blứ, La Hrú và Chư Don đã được nhận trên 169.200 giống cây keo lai và đã triển khai trồng. Đến nay, diện tích đã trồng đang phát triển và sinh trưởng ổn định. Như vậy cùng với 20 hecta rừng trồng mới đã được Bộ Chỉ huy Quân sự huyện Chư Pưh đảm nhận và đã hoàn thành trong tháng 7/2017, huyện Chư Pưh đã thực hiện trồng mới xong 110 hecta đảm bảo đúng kế hoạch được tỉnh giao. Đây là kết quả đáng ghi nhận cho nỗ lực và quyết tâm của huyện trong thực hiện chủ trương trồng rừng của tỉnh trong năm nay. Để công tác trồng rừng đảm bảo đúng lịch thời vụ, huyện Chư Pưh đã chủ động ứng kinh phí 173 triệu đồng để mua giống và 90 triệu đồng chi phí cho công tác vận chuyển giống và thực hiện các biện pháp kỹ thuật lâm sinh. Đặc biệt, ngoài số tiền tỉnh hỗ trợ 2 triệu đồng/hecta trồng rừng, huyện Chư Pưh cũng đã trích thêm ngân sách của huyện hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/hecta để bà con quét dọn thực bì, đào hố, mua sắm các dụng cụ để phục vụ cho công tác trồng rừng.

Ông Lê Anh Dục, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Pưh cho biết: “Sau khi có quyết định thành lập, Hạt Kiểm lâm đã tổ chức 1 cuộc họp mời các chủ tịch UBND xã, các thành viên của BCĐ, BQL dự án và tất cả kiểm lâm trên địa bàn cũng như công chức của Hạt Kiểm lâm họp bàn kế hoạch và giải pháp để triển khai thực hiện. Nòng cốt ở dưới xã là giao cho Kiểm lâm địa bàn cùng với cán bộ địa chính, dưới sự chỉ đạo của Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm và Chủ tịch UBND xã trực tiếp đi rà soát và xác định lại diện tích nằm trong dự án để triển khai thực hiện. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục, giải thích cho dân những lợi ích được hưởng từ dự án. Qua quá trình vận động tuyên truyền, người dân đã tham gia và phối hợp với cán bộ kiểm lâm, cán bộ xã và các ban ngành trên huyện cùng đồng lòng, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ trồng rừng”.

Nỗ lực và quyết tâm cao, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động cũng như hỗ trợ kinh phí kịp thời cho người dân, công tác trồng rừng năm 2017  của huyện Chư Pưh không chỉ đảm bảo hoàn thành kế hoạch do UBND tỉnh giao, góp phần thực hiện tốt mục tiêu phủ xanh đất trống đồi núi trọc, tăng độ che phủ rừng mà qua đó cũng góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho các hộ sinh sống gần rừng ở địa phương./.

Ngô Thanh; Minh Trí


Lượt xem: 88

Trả lời