Chư Prông triển khai nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2020

Cập nhật 21/2/2020, 16:02:22

Năm 2019, huyện Chư Prông là một trong số ít các địa phương trên địa bàn tỉnh giảm sâu cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông, giảm 10 vụ, giảm 10 người chết và giảm 3 người bị thương so với năm 2018. Từ kết quả đạt được, ngay khi bước vào năm 2020, nhiều giải pháp trọng tâm đã được huyện đề ra với quyết tâm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại các địa bàn vùng sâu vùng xa trên địa bàn huyện Chư Prông, việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế, để nâng cao ý thức, cộng đồng trách nhiệm từ đó kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, Công an huyện đã thành lập nhiều tổ công tác, bám nắm địa bàn để thực hiện công tác tuyên truyền ngay tại thôn, làng, thậm chí là ở từng nhà dân. Mưa dầm thấm lâu, người dân đã từng bước hiểu, nhận thức được các hành vi vi phạm để chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông.

Rah Lan Hlut – Làng Gà, xã Ia Bòong, Chư Prông, Gia Lai nói: “Các ban, ngành thường xuyên xuống cơ sở tổ chức tuyên truyền cho bà con thì bà con biết, thực hiện luật lệ giao thống rất là tốt. Đặc biệt bà con không được sử dụng rượu bia sau đó điều khiển phương tiện để hạn chế tai nạn giao thông”.

Trung tá Nguyễn Tiến Lực – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an huyện Chư Prông, Gia Lai nêu:   “Tuyên truyền về pháp luật giao thông rồi thì chúng ta phải tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm và các hành vi vi phạm về không đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ngoài ra thì cũng tổ chức các sân chơi, tạo khí thế sôi động trong các buổi tuyên truyền để thu hút lượng người, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên và trẻ em trọng độ tuổi đến trường đến để tham gia”.

Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trên 3 tuyến quốc lộ và 2 tỉnh lộ đi qua địa bàn với tổng chiều dài hơn 177km, huyện Chư Prông đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ, tăng cường tuần tra khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, lực lượng công an huyện qua quá trình tuần tra kiểm soát đã phát hiện 675 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 586 trường hợp với tổng số tiền gần 360 triệu đồng.

Thượng tá Rah Lan Hòa – Phó trưởng Công an huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Thành lập các tổ trên các tuyến, nhất là trên địa bàn huyện có các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, các đường liên xã thì vào các khung giờ cao điểm từ 17h đến 22h thì thường xuyên luân phiên, thay đổi để làm sao thì lúc nào cũng có lực lượng 24/24h để thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát”.

Song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Chư Prông còn kêu gọi, vận động các doanh nghiệp tại địa phương ủng hộ hàng trăm mũ bảo hiểm đạt chuẩn để trao đến tận tay người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện. Việc làm nhỏ, song đã lan tỏa thông điệp về sự cộng đồng trách nhiệm chung tay kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 30

Trả lời