Chư Prông thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng

Cập nhật 26/7/2018, 14:07:33

Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, việc thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng trong những năm qua đã được huyện Chư Prông quan tâm triển khai; qua đó góp phần giáo dục lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; đồng thời khơi dậy các nguồn lực trong nhân dân đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, bù đắp một phần cho những hi sinh, mất mát của các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đã không tiếc máu xương cho nền độc lập, tự do của nước nhà hôm nay.

Với những người lính may mắn còn lại sau 2 cuộc kháng chiến của dân tộc như người thương bệnh binh này, dấu ấn một thời oanh liệt vẫn còn in đậm và những việc làm trong thời bình hôm nay, đó vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm nhưng cũng chính là vinh dự.

Ông Phạm Quang Trung – Quản trang Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Bản thân tôi là người lính chiến đấu ở chiến trường trở về nên khi chăm sóc các phần mộ thì thấy một vinh dự lớn lao. Nhiều khi thắp mộ cho các đồng chí rất là cảm động vì mình cũng là người lính nhưng được sống sót trở về, được hưởng hạnh phúc. Bởi vậy chúng tôi thấy mỗi lần quét dọn thì trách nhiệm càng phải cao hơn”.

Xác định mục tiêu và nhiệm vụ chăm lo ngày càng tốt hơn cho đời sống vật chất cũng như tinh thần của người có công; những năm qua, thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, việc giải quyết hồ sơ chính sách người có công; xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách; phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng… đã được huyện Chư Prông quan tâm và triển khai thực hiện kịp thời, đạt kết quả. Trong 5 năm (từ 2013-2017), toàn huyện đã tiếp nhận và đề nghị giải quyết hơn 2.338 hồ sơ cho các đối tượng có công với cách mạng; chi trả trợ cấp với số tiền hơn 198 tỷ đồng và xây mới 361 nhà ở với kinh phí hơn 18 tỷ đồng cho các gia đình có công cách mạng… Qua đó từng bước nâng cao đời sống cho các đối tượng chính sách và người có công cách mạng trên địa bàn huyện.

Ông Kpuih Ngọc – làng Pó, xã Ia Kly, huyện Chư Prông, Gia Lai  nói: “Gia đình tôi là gia đình có công cách mạng, giờ thì Đảng, Nhà nước làm nhà cho mẹ. Ngày lễ, ngày tết thì cũng lên thăm. Cảm ơn Đảng, Nhà nước rất quan tâm”.

Ông Lê Văn Ba – Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như của chính quyền từ tỉnh đến huyện thì đến nay, mức sống của người có công trên địa bàn bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình trên địa bàn khu dân cư. Sự quan tâm đến các gia đình chính sách, gia đình có công CM trên địa bàn huyện thì được quan tâm thường xuyên, như ốm đau thăm hỏi, tặng quà cũng như hoạn nạn kịp thời động viên để những gia đình không may gặp khó khăn vượt qua, phấn đấu phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.

Chiến tranh qua đi, đất nước đang bước vào thời kỳ phát triển mới, thời kỳ CNH-HĐH; phát huy truyền thống và đạo lý tốt đẹp ngàn đời của dân tộc Việt Nam – “Uống nước nhớ nguồn”, mỗi người trong chúng ta hôm nay hãy góp sức mình trong công tác chăm sóc người có công; xem đó như là trách nhiệm để bù đắp cho những hi sinh, mất mát của những người đã đóng góp vì nền độc lập, tự do của nước nhà hôm nay./.

Mỹ Tiến- Xuân Huy – Đặng Trà


Lượt xem: 42

Trả lời