Chư Păh thu hút đầu tư phát triển Cụm Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp

Cập nhật 05/6/2022, 15:06:12

Thời gian qua, huyện Chư Păh đã vận dụng linh hoạt các chính sách và tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào Cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp huyện. Qua đó góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

Huyện Chư Păh hiện có 1 Cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tại thôn Tân Lập, xã Ia Khươl với quy mô 53,91 ha. Cụm nằm trên Quốc lộ 14 với mặt bằng thông thoáng, đất không tranh chấp, nhà đầu tư có thể đầu tư ngay. Bên cạnh đó huyện còn có tiềm năng về đất đai, tài nguyên, khoáng sản phong phú phù hợp cho phát triển sản phẩm công nghiệp chế biến, vật liệu trang trí, cơ khí chế tạo, thực phẩm…Thời gian qua, huyện đã tạo mọi điều kiện, cơ chế, chính sách thông thoáng kêu gọi các nhà đầu tư. Đến nay đã có 7 nhà đầu tư được UBND tỉnh và UBND huyện cho thuê đất để xây dựng 07 nhà máy sản xuất, chế biến. Diện tích đất đã cho thuê là 18,55 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 48,04%. Trong đó, Nhà máy chế biến gỗ của Công ty cổ phần Chế biến gỗ cao su Chư Păh; sản xuất bột bời lời của Công ty TNHH Bột nhang Trường Thịnh và Công ty TNHH MTV chế biến nông sản Thiên Đạt họat động rất hiệu quả.

Bà Dương Thị Thu Nguyệt – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiên Đạt nói: “Đầu tư trong khu công nghiệp này là tôi muốn phát triển ngành bời lời, vì nó có nhiều nguyên liệu trên địa bàn. Thời gian qua, tôi đầu tư ở đây tôi cũng được rất nhiều sự ủng hộ của chính quyền tỉnh, địa phương cũng như ủy ban huyện đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho tôi phát triển.”

Việc thu hút đầu tư vào Cụm Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp huyện Chư Păh cũng đã góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân địa phương. Tính riêng năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp của các sản phẩm sản xuất tại Cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp huyện đạt khoảng 200 tỷ đồng, chiếm 14,45% cơ cấu các sản phẩm ngành sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện; giải quyết việc làm cho 126 lao động.

Anh Phan Thành Trung – Công nhân Công ty TNHH bột nhang Trường Thịnh bày tỏ: “Khi có khu cụm công nghiệp thì giải quyết công ăn việc làm cho bà con địa phương. Khu công nghiệp có các doanh nghiệp thu mua các hàng nông sản của bà con, một phần nào cũng giúp được bà con, thu mua nông sản tốt hơn, giải quyết việc làm tốt hơn.”

Huyện Chư Păh xác định thu hút các nhà đầu tư vào cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển kinh tế huyện nhà. Huyện phấn đấu đến năm 2030, các dự án đầu tư vào Cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp lấp đầy 100% diện tích đất xây dựng nhà máy xí nghiệp.

Ông Nay Kiên – Chủ tịch UBND huyện Chư Păh nói: “Huyện sẽ tập trung vào củng cố như là xây dựng một số hạ tầng trong cụm công nghiệp như đường xá, khu xử lý rác thải và các đường điện. Đối với huyện Chư Păh sẽ có các chính sách theo thẩm quyền để hỗ trợ các nhà đầu tư, tạo cơ chế thông thoáng nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất khi các nhà đầu tư đến lập các thủ tục. Mặt khác cũng thông qua các kênh thông tin huyện Chư Păh cũng mong muốn các nhà đầu tư biết đến hiện nay trong khu công nghiệp còn trên 20 ha thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư các lĩnh vực. “

Với những chính sách thu hút đầu tư cụ thể, hy vọng Chư Păh sẽ là người bạn đồng hành lâu dài và là điểm đến hứa hẹn cho các nhà đầu tư, qua đó góp phần xây dựng Chư Păh trở thành một huyện phát triển nhanh, bền vững.

 CTV Diễm Ly – Bùi Đại (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 18

Trả lời