Chư Păh thắt chặt kỉ cương, quản lý cán bộ, công chức

Cập nhật 08/6/2019, 20:06:08

Nhằm siết chặt kỉ luật, kỉ cương hành chính, tạo chuyển biến trong thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, năm 2019 huyện Chư Păh thực hiện giải pháp trọng tâm, nhất là tăng cường công tác kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm những cá nhân, đơn vị chưa chấp hành tốt giờ giấc làm việc và những quy định của cơ quan hành chính.

Một buổi kiểm tra đột xuất việc chấp hành giờ giấc làm việc đối với cán bộ, công chức tại UBND thị trấn Phú Hòa. 10h sáng, nhiều công dân vẫn còn việc phải chờ đợi, giải quyết. Tuy nhiên, cán bộ, công chức tại đây khá thưa vắng, chỉ còn 1 trong số 5 người thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính của công dân. Lãnh đạo UBND thị trấn cho biết, do hôm nay có hội thao, nhiều cán bộ tranh thủ đi cổ động và tham gia thi đấu nên số cán bộ, công chức vắng mặt tại đơn vị hiện nay nhiều, nhưng đều có lý do chính đáng.

Ông Huỳnh Tấn Bổ, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, Gia Lai nói: “Việc kiểm tra như thế này thì rất thiết thực đối với cơ quan, tạo cho công chức thực hiện tốt quy chế, giờ giấc làm việc. Riêng ở góc độ người đứng đầu, chúng tôi phải đôn đốc cán bộ công chức thực hiện đúng giờ giấc, quy định, nhiệm vụ chuyên môn của mình, từ đó đảm bảo cho công việc được hoàn thành, tránh tình trạng chậm trễ để cho người dân phải chờ đợi’.

Những đợt kiểm tra liên ngành do UBND huyện Chư Păh giao Phòng Nội vụ chủ trì như thế này được tiến hành định kì, hoặc đột xuất trong tháng. Sau kiểm tra, sẽ có biên bản, chỉ rõ những trường hợp chưa chấp hành tốt quy định giờ giấc làm việc, lãnh đạo chưa nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, nơi nào còn uống rượu bia trong giờ nghỉ trưa…làm cơ sở báo cáo lãnh đạo UBND huyện để nhắc nhở vào kì giao ban mỗi tuần. 5 tháng đầu năm 2019, huyện tiến hành 5 đợt kiểm tra, tại các xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu – Công chức Văn phòng UBND thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, Gia Lai cho biết: “Thực hiện việc huyện thắt chặt giờ giấc làm việc của cán bộ công chức, tôi thấy từ đó sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, từ đó thể hiện được thái độ của cán bộ công chức đối với nhân dân’.

Một hạn chế nổi lên từ những cuộc kiểm tra công vụ đó là kỉ luật giờ giấc làm việc ở một số đơn vị chưa nghiêm, đặc biệt ở các xã vùng sâu, vùng xa. Cán bộ, công chức còn bỏ vị trí làm việc không rõ lý do. Huyện đã yêu cầu các đơn vị kiểm điểm cá nhân liên quan, nâng cao hơn nữa vai trò người đứng đầu, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức thuộc đơn vị mình. 21 cá nhân đã bị xử lý, đề nghị kiểm điểm; 2 tập thể bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm là xã Hà Tây và xã Chư  Đăng Ya.

Ông Trần Công Cứu – Trưởng phòng Nội Vụ, UBND huyện Chư Păh, Gia Lai nói: “Được sự chỉ đạo trực tiếp của UBND huyện, Phòng Nội vụ thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, vào những thời điểm cán bộ hay lơ là, hạn chế tình trạng bê trễ trong công việc. Một số cá nhân cũng đã bị kiểm điểm, nhắc nhở nghiêm túc. Thông qua đó phân công, phân nhiệm cụ thể để làm cơ sở đánh giá cán bộ công chức cuối năm”.

Không chỉ góp phần thắt chặt kỉ luật, kỉ cương trong cơ quan hành chính theo tinh thần Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ mà việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm trong đội ngũ cán bộ, công chức tại Chư Păh góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, công chức khi sử dụng quỹ thời gian quy định cho nhiệm vụ chuyên môn. Từng bước củng cố chất lượng hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính cấp gần dân nhất./.

Minh Lý, Viễn Khánh


Lượt xem: 68

Trả lời