Chư Pah tập huấn phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm cà phê đạt tiêu chuẩn VietGap

Cập nhật 24/11/2020, 10:11:19

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chư Pah vừa phối hợp với Đơn vị tư vấn Công ty Cổ phần 5 Cho, tổ chức Hội thảo – Tập huấn về phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm cà phê đạt tiêu chuẩn VietGap và phát phân bón cho hộ dân liên kết của 4 xã là: Ia Mơ Nông, Ia Ka, Ia Kreng và Ia Phí.

Dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm cà phê đạt tiêu chuẩn VietGap được triển khai tại 4 xã là: Ia Mơ Nông, Ia Ka, Ia Kreng và Ia Phí, có 248 hộ dân tham gia liên kết. Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe chuyên gia của Đơn vị tư vấn Công ty cổ phần 5 Cho truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về chuỗi liên kết trong sản xuất gắn với chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp nhằm tạo môi trường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa cán bộ hội viên và giữa các chủ hộ sản xuất cà phê trên địa bàn huyện và nắm bắt được các bước xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, xác định các tác nhân tham gia trong chuỗi sản xuất, xác định các khâu trong chuỗi, những biện pháp phát triển chuỗi giá trị bền vững trong sản xuất nông nghiệp, đăng ký thương hiệu và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt, các học viên được thảo luận, trao đổi về  mô hình các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tay người tiêu dùng trong liên kết chuỗi giá trị. Thông qua lớp tập huấn, giúp học viên hiểu biết thêm về liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm và tầm quan trọng của việc liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Nhân dịp này, Hợp tác xã Sản xuất, Thương mại, Dịch vụ, du lịch xã Ia Mơ Nông đã tiến hành cấp Phân bón cho các xã viên nằm trong Dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm cà phê đạt tiêu chuẩn VietGap, mỗi hộ 500Kg phân bón NPK, tổng của đợt cấp phân này là trên 123 tấn phân NPK.

CTV Bùi Đại (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 44

Trả lời