Chư Pah cưỡng chế các hộ dân xây dựng công trình trái phép nhằm trục lợi đền bù

Cập nhật 27/12/2017, 15:12:29

Sau buổi đối thoại cuối cùng diễn ra vào ngày 21/12 vừa qua giữa UBND huyện Chư Pah với các hộ dân xây dựng công trình trái phép nhằm trục lợi đền bù khi Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku qua địa bàn huyện được triển khai, đã có 10/13 hộ dân chấp nhận tự tháo dỡ công trình vi phạm và nhận tiền đền bù theo quy định. Những hộ còn lại vẫn biện minh lý do và tiếp tục chây ỳ, khiến cho việc thu hồi mặt bằng mà chính quyền địa phương triển khai gặp nhiều khó khăn. Nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng này, sáng nay 27/12, huyện Chư Pah đã tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật đối với các công trình vi phạm của 3 hộ dân nói trên.

Để thực hiện công việc cưỡng chế diễn ra vào sáng nay 27/12 thì UBND huyện Chư Pah đã huy động hàng trăm người để thực hiện nhiệm vụ cũng như đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm cưỡng chế. Theo chính quyền địa phương cho biết thì để thực hiện nhiệm vụ này thì địa phương đã chia thành 3 tổ và quyết tâm thực hiện dứt điểm việc cưỡng chế trong ngày hôm nay để thu hồi mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công thực hiện Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku qua địa bàn huyện.

Đúng 8h sáng, công việc cưỡng chế đối với các công trình vi phạm được huyện Chư Pah triển khai một cách quyết liệt với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Theo ghi nhận, trước khi phá bỏ hoàn toàn 3 nhà ở, 3 tường rào và một số bể nước của 3 hộ dân còn lại, huyện Chư Pah đã chỉ đạo lực lượng tiến hành tháo dỡ các vật dụng cần thiết để bàn giao cho người dân. Nhìn chung công việc cưỡng chế diễn ra khá thuận lợi, không xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự; các hộ vi phạm cũng đã chấp thuận nhận tiền đền bù theo giá mà tỉnh Gia Lai đã ban hành.

Ông Nguyễn Ngọc Quang – PCT UBND huyện Chư Pah cho biết: “Chúng tôi giải phóng đến đâu thì bàn giao mặt bằng đến đó và cho tất cả các phương tiện máy móc hoạt động cùng lúc. Đơn vị chúng tôi thực hiện là một đơn vị độc lập mà chúng tôi thuê. Những hộ dân nào đồng tình thì chúng tôi hỗ trợ công nhân trực tiếp tháo dỡ cho dân các vật dụng như tôn, xà gồ để đỡ tổn thất cho người dân khi bỏ tiền xây dựng công trình tuy là trái phép”.

Cũng theo đại diện UBND huyện Chư Pah cho biết: Với việc xử lý dứt điểm tình trạng các hộ dân xây dựng công trình trái phép để trục lợi đền bù, đến hôm nay huyện Chư Pah đã thu hồi toàn bộ mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công thực hiện dự án với tổng chiều dài 5,15km. Được biết, Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku là công trình trọng điểm mà tỉnh Gia Lai triển khai trong năm 2017 với chiều dài toàn tuyến 30km, tổng mức đầu tư 844,58 tỷ đồng và đi qua 4 địa phương gồm Chư Pah, Ia Grai, Chư Prông và thành phố Pleiku.

Đoàn Bình; Thanh Sáng


Lượt xem: 105

Trả lời