Chủ động khắc phục hậu quả mưa, lũ và triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Cập nhật 16/10/2020, 19:10:16

Để chủ động khắc phục hậu quả mưa, lũ và triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du hồ chứa, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư, chủ hồ, đập thủy lợi, thủy điện triển khai thực hiện nghiêm túc các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống thiên tai – Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và UBND tỉnh.

Chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và hoạt động sản xuất; chủ động di dời dân khỏi các khu vực nguy hiểm, bảo vệ các công trình hồ đập, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy, hải sản. Vận động nhân dân không lội qua sông, suối, vớt củi trên sông suối khi nước lũ về để tránh thiệt hại về người.

Các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo địa bàn được phân công chủ động phối hợp, hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ và triển khai các biện pháp ứng phó với bão, áp thấp nhiệt đới theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Sở NN&PTNT) qua Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh số 69 Phan Đình Phùng, TP.Pleiku, Gia Lai./.

 


Lượt xem: 20

Trả lời