Chủ động cấp cứu tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Cập nhật 22/1/2020, 08:01:11

Nhằm chủ động trong công tác cấp cứu bệnh nhân, nhất là các ca liên quan đến tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xây dựng kế hoạch trực, bổ sung các giường bệnh và tăng cường đội ngũ y, bác sỹ phục vụ công việc chuyên môn. Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Là một trong những khoa trọng yếu về cấp cứu ban đầu, đánh giá và phân loại bệnh nhân sau khi bị tai nạn giao thông nhập viện, Tết Nguyên đán này, ngoài việc bổ sung thêm hàng chục gường bệnh, khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai sẽ tăng cường bác sỹ, điều dưỡng trực, phục vụ khép kín 24/24h. Đồng thời trang bị thêm một số máy thở, máy điện tim, máy sóc điện và dự trữ đủ cơ số thuốc để phục vụ công tác cấp cứu ban đầu. Ngoài ra, trong công tác trực cấp cứu tai nạn giao thông tại khoa trong những ngày nghỉ Tết đó là đã thành lập tổ cấp cứu phản ứng nhanh để chủ động cứu trữa người bệnh khi cấp thiết.

Bác sỹ CKI Thái Thị Thùy Linh – Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: “Ngoài kíp trực 24/24h thì khoa còn bố trí thêm 1 tổ cấp cứu ngoại viện và được huy động vào những trường hợp tai nạn hàng loạt, nhiều người thương vong. Ngoài ra bệnh viện còn có quy trình báo động đỏ sẽ được kích hoạt khi có bệnh nhân nặng, đe dọa tính mạng”.

Cùng với việc triển khai trực Tết theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính – hậu cần và trực bảo vệ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để cấp cứu bệnh nhân khi số ca tai nạn giao thông nhập viện Tết này có khả năng sẽ tăng cao. Đặc biệt, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 kéo dài 7 ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã xây dựng phương án trực cấp cứu sát với tình hình thực tiễn.

Bác sỹ CK II Phạm Bá Mỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: “Các chuyên khoa phối hợp chặt chẽ, kể cả cấp cứu, kể cả ngoại thần kinh, ngoại sọ não và cả chấn thương. Đồng thời chúng tôi tăng cường các tua trực theo lịch phân công, các bác sỹ đầu ngành tham gia cấp cứu, tham gia xử lý khi có thông tin được báo đến”.

Trước những diễn biến phức tạp về tình hình tai nạn giao thông, nhất là dịp Tết Nguyên đán, việc chủ động trong công tác cấp cứu, cứu chữa bệnh nhân tai nạn giao thông là việc làm hết sức cần thiết, từ đó góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất số ca tử vong đáng tiếc có thể xảy ra./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 113

Trả lời