Chợ Nhân đạo – Nơi san sẻ yêu thương

Cập nhật 22/5/2020, 08:05:06

Tháng Nhân đạo năm 2020 diễn ra từ ngày 01 đến ngày 31/5 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động . Mô hình “ Chợ Nhân đạo” hỗ trợ cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức nhằm chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Đến với phiên “Chợ Nhân đạo”, những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách được ban tổ chức phát phiếu đổi quà miễn phí để sử dụng tại 5 gian hàng. Các gian hàng được bố trí gồm những mặt hàng lương thực, thực phẩm phong phú, thiết yếu như: gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, khẩu trang….tùy cho người dân lựa chọn. Nói cách khác, “người mua” và “người bán” sẽ giao dịch với nhau bằng những nụ cười ấm tình người, đó là nụ cười của sự đồng cảm, sự sẻ chia trong thời buổi khó khăn, dịch bệnh.

Ông Nguyễn Đình Lạc, xã K’Dang, huyện Đak Đoa, Gia Lai xúc động nói: “Chúng tôi cũng phấn khởi lắm. Rất cảm ơn các vị lãnh đạo, cũng như các ngành, các hội từ thiện. Hội Chữ thập đỏ của tỉnh cũng như của huyện đã giúp chúng tôi. Chúng tôi rất cảm ơn”.

Anh Plot, Làng De Tue, xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai bày tỏ:  “Hôm nay được Hội Chữ thập đỏ xuống phát quà. Bà con mình mừng lắm. Cảm ơn Hội Chữ thập đỏ, cảm ơn Nhà nước”

Trong một buổi sáng, 500 suất quà tại các gian hàng đã được trao tận tay người dân trên địa bàn xã Đăk Djrăng (huyện Mang Yang) và xã K’Dang (huyện Đak Đoa). Mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng. Ngoài nguồn kinh phí của Trung ương Hội hỗ trợ (50 triệu đồng), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai còn vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thêm để phát quà cho người dân.

Ông Nguyễn Mạnh Điệp, Quyền Chủ tịch UBND xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “ Trên địa bàn xã Đăk Djrăng có 1.523 hộ với 6.026 khẩu. Có gần 16% tỷ lệ hộ nghèo. 64 hộ nghèo,164 hộ cận nghèo. Nhân dân vô cùng khó khăn. Gói quà nhân đạo này đã khích lệ và tạo điều kiện cho nhân dân để vực lại nền kinh tế và cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này”

Ông Cao Xuân Nam, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “Hội Chữ thập đỏ cũng mong được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, từ các hoạt động, đặc biệt từ Chợ Nhân đạo này lan tỏa được sự yêu thương của cộng đồng đối với người dân gặp khó khăn trong những lúc như thế này”.

Được biết, ngoài mô hình “ Chợ Nhân đạo” trong Tháng Nhân đạo năm nay Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai còn triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, xây dựng các công trình nhân đạo…. Tin rằng, từ các hoạt động ý nghĩa của Tháng nhân đạo, những hoạt động thiện nguyện sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, từ đó, ngày càng có nhiều người dân được nhận hỗ trợ, cùng nhau vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra./.

Bích Thủy, Thanh Sáng


Lượt xem: 41

Trả lời