Chợ Hoa Lư mới cơ bản đi vào hoạt động ổn định sau hơn 1 tháng di dời

Cập nhật 01/7/2017, 08:07:51

Sau hơn 1 tháng di dời vào chợ mới, hoạt động kinh doanh buôn bán ở chợ Hoa Lư đã cơ bản ổn định. Hiện các cấp, ngành thành phố Pleiku tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hộ tiểu thương buôn bán và triển khai các giải pháp để phát huy tốt hiệu quả hoạt động kinh doanh của chợ.

Từ khi di dời và chính thức đưa chợ Hoa Lư mới vào hoạt động vào ngày 26/5 đến nay đã hơn 1 tháng. Không khí mua, bán ở đây khá nhộn nhịp. Từ các quầy, sạp đến ki-ốt, khu lộ thiên có khá đông người dân đến mua hàng. Trước đây khi ở khu chợ cũ thì việc mua bán chỉ diễn ra vào buổi sáng và cuối giờ chiều, nhưng nay hoạt động kinh doanh ở chợ mới đã diễn ra cả ngày và lượng người mua, bán cũng tăng dần.

Ông Bùi Viết Lộc, Chủ ki-ôt số 9, chợ Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Nói chung sau hơn 1 tháng chuyển vào chợ mới kinh doanh thì ban đầu cũng có khó khăn nhưng mỗi ngày có sự tiến triển, kinh doanh bắt đầu đi vào ổn định và nhu cầu hàng hóa bán ra tăng cao hơn”.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Tiểu thương chợ Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai cũng nói: “ Ổn định, buôn bán thì thấy cũng được rồi, lượng người mua thấy cũng đông”.

Theo thống kê của Ban Quản lý chợ Hoa Lư – Phù Đổng, hiện có khoảng 220 hộ thường xuyên kinh doanh, buôn bán hàng ngày tại chợ Hoa Lư mới. Trong đó: 113 lô, sạp, 33 ki-ôt và khoảng 80 hộ ở khu vực lộ thiên. Mong muốn hiện nay của các hộ tiểu thương là các cấp, ngành thành phố Pleiku có những giải pháp để di dời hết các hộ kinh doanh ở một số tuyến đường quanh khu vực chợ cũ vào chợ mới để thu hút người dân đến mua hàng.

Bà Lương Thị Thanh, Tiểu thương chợ Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Làm sao để cho chị em trong này kinh doanh buôn bán vì giờ vô trong này ở từ sáng tới tối mà lượng khách vô khoảng 50-50 cho nên cũng rất khó khăn cho chị em. Cho nên cũng mong muốn là giải quyết triệt để việc mua bán ở ngoài các trục đường để cho lượng khách người ta vô cho đầy đủ”.

Ông Lê Huy Phong, Trưởng Ban Quản lý chợ Hoa Lư – Phù Đổng, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Để khai thác hết hiệu quả sử dụng của chợ Hoa Lư mới thì chúng tôi sẽ phối hợp với UBND phường làm sao để các hộ vào kinh doanh, không kinh doanh ở ngoài đường làm ảnh hưởng đến các hộ đã vào chợ để kinh doanh. Còn đối với chúng tôi thì vẫn tạo điều kiện cho các hộ vào kinh doanh, như vẫn chưa thu tiền giữ xe, rồi nước, còn điện thì những hộ có nhu cầu thì chúng tôi có cán bộ phụ trách lắp đặt cho các hộ đảm bảo điện chiếu sáng cho kinh doanh”.

     Vừa qua, Ban Quản lý chợ chợ Hoa Lư – Phù Đổng đã thống kê và chuyển ngành chức năng để tiến hành đấu giá đối với 34 lô, sạp và 10 ki-ốt còn trống nhằm khai thác và phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh, buôn bán tại chợ Hoa Lư mới./.

Đức Hải, Duy Linh


Lượt xem: 174

1 thought on “Chợ Hoa Lư mới cơ bản đi vào hoạt động ổn định sau hơn 1 tháng di dời”

  1. Phải nói đây là thành công của Chính quyền TP trong nhiệm kỳ này. Đó là cái được, còn cái chưa được là: Con đường Nguyễn Bá Lân là đường chính ra vào chợ, sau khi họp chợ lưu lượng lưu thông rất lớn, nhưng mặt đường 5,5m mà chỉ láng nhựa 3,5m hai bên là cống thoát nước, giữa đường và cống thoát nước mỗi bên còn 0,7cm là đường đất nhìn thật phản cảm và rất khó lưu thông. Cả con đường này dài chừng 200m kinh phí láng nhựa phần còn lại không đáng là bao . Rất mong chính quyền quan tâm.

Trả lời