Chị Huỳnh Thị Ngọc Hiền – Đi đầu trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp

Cập nhật 11/5/2021, 16:05:06

Những năm gần đây, thông qua việc thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2015-2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah đã triển khai nhiều giải pháp, với các hoạt động đa dạng, thiết thực, hiệu quả tạo điều kiện cho các cấp Hội hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Đến nay, nhiều chị em trên địa bàn huyện có ý tưởng đã được giúp đỡ khởi nghiệp thành công.
Chị Huỳnh Thị Ngọc Hiền – Thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah là một trong những tấm gương điển hình tiến tiến trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp của huyện Chư Pah.

Với mong muốn tìm cho mình một hướng đi mới theo hướng phát triển nông sản sạch, gia đình chị Huỳnh Thị Ngọc Hiền – Thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình rau thủy canh hồi lưu. Vượt qua rất nhiều khó khăn ban đầu, nhất là trong việc tìm hiểu, và chuyển giao công nghệ, đến nay với diện tích vườn rau thủy canh gần 1.000m2, được bao bọc bởi nhà lưới, cùng hệ thống bể, bơm, giàn ươm và ống thủy canh rất kỹ lưỡng và công phu, vườn rau thủy canh của gia đình chị Hiền được xem là người đầu tiên triển khai hiệu quả mô hình rau thủy canh hồi lưu, ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện Chư Pah.

Chị Hiền chia sẻ: “Về kỹ thuật trồng rau thủy canh thì không khó, nhưng nó quan trọng phải đúng quy trình, tỉ mỉ và phải sạch. Cũng mong muốn là nhiều người biết đến sản phẩm của mình nên gia đình rất là tích cực tham gia vào các gian hàng, triển lãm nông sản của địa phương và cảm thấy rất vui khi được rất nhiều khách hàng ủng hộ”.

Không chỉ chịu khó, năng động trong việc nghiên cứu, áp dụng khoa học kỹ thuật, phát triển kinh tế gia đình, chị Hiền còn được hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Hòa tin tưởng và quý mến bởi sự nhiệt tình, tích cực trong việc chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vốn, giúp đỡ hội viên phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp.

Chị Võ Thị Thắm – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah nhận xét: “Chị Hiền là một trong những hội viên tiêu biểu trên địa bàn của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn, nhiệt tình trong tất cả phong trào của địa phương và nhất là trong phong trào hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tất cả các hội chợ khởi nghiệp chị đều tham gia rất tích cực”.

Với nhiều nỗ lực, mô hình trồng rau thủy canh của gia đình chị Hiền đã được chọn làm mô hình điểm của huyện và nhận được sự quan tâm, đầu tư phát triển của chính quyền địa phương. Cùng với đó, chị Hiền và hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Hòa đang từng ngày nỗ lực, đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên làm giàu chính đáng, với mong muốn góp phần cùng với địa phương xây dựng thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao cung ứng ra thị trường./.

Trương Trang, Minh Trung


Lượt xem: 38

Trả lời