Chàng trai khuyết tật Châu Đức Tân và nghị lực vươn lên trong cuộc sống

Cập nhật 10/11/2017, 07:11:34

Chân tay co rút, phải ngồi 1 chỗ và nói năng không được lưu loát do di chứng từ căn bệnh viêm màng não từ khi 2 tuổi, song hơn 24 năm qua, anh Châu Đức Tân ở thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê bằng nghị lực phi thường đã từng bước khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Sau khi nỗ lực hoàn thành chương trình THPT vào năm 2015, anh đã học thêm nghề dựng phim và tự bản thân tìm tòi các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sau đó dựng thành clip chia sẻ với mọi người trên kênh Youtube.

Để dựng được 1 clip ngắn chia sẻ trên Youtube những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cũng như các loại thực phẩm giúp phòng ngừa một số bệnh thường gặp, Châu Đức Tân phải mày mò, thực hiện nhiều ngày trời…

Công việc tìm tòi, hoàn thiện một clip ưng ý đối với người bình thường đã khó và càng khó hơn nhiều lần đối với người khuyết tật như Châu Đức Tân. Song với sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ, giờ đây kênh tin tức online CDT News-tiếng Việt của Tân đã có gần 78.000 người đăng ký theo dõi. Với lượt người truy cập ổn định, trung bình mỗi tháng Tân được Youtube trả gần 4 triệu đồng từ công việc chia sẻ kiến thứcnày.

Anh Châu Đức Tân – Thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê chia sẻ: “Số tiền đó giúp mình và làm cho mình cảm thấy có ích trong cuộc sống này. Tuy là bị khuyết tật nhưng không phế”.

Trên chặng đường vươn lên trong cuộc sống, Châu Đức Tân luôn có sự đồng hành, chia sẻ từ người cha Châu Đức Hòa. Nhìn thấy con có sự tiến bộ, kiếm được nhu nhập để phần nào lo cho bản thân, đối với ông đó là niềm vui vô bờ bến.

Ông Châu Đức Hòa – Bố của anh Châu Đức Tân cũng cho biết: “Gia đình cố gắng với tất cả những gì từ công sức đến tiền bạc giúp cho cháu ngày càng vươn lên trong cuộc sống, để cho cháu có thêm tinh thần để học tập vươn lên”.

Không cam chịu với số phận và bản thân không ngừng nỗ lực vươn lên để trở thành người sống có ích cho xã hội là điều đáng quý trong con người Châu Đức Tân. Anh chia sẻ thêm, dẫu còn nhiều khó khăn phía trước, song bản thân khi đã tìm được niềm vui, lẽ sống cho riêng mình thì không có gì là không thực hiện được.

Anh Tân chia sẻ thêm: “Ai cũng có những khó khăn riêng của mình, nhưng mình có biết cách khắc phục nó hay không, mình có trí thì mình sẽ tìm ra cách”.

Anh Vũ Kiều Nghiêm – Bí thư Đoàn thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê nhận xét: “Đây là tấm gương thanh niên vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn, dù không được đầy đủ như các bạn đoàn viên thanh niên khác với nghị lực ấy tôi tin sẽ là tấm gương để các bạn đoàn viên thanh niên khác noi theo”.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 148

Trả lời