Cây cầu mơ ước

Cập nhật 16/1/2020, 09:01:39

Giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa. Đó là thực tế ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tạo thuận lợi cho việc đi lại cũng như giao thương buôn bán của người dân; nhiều tuyến đường giao thông, nhiều cây cầu bắc qua sông, qua suối cũng đã được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng và cả sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, của xã hội.
Và với bà con của 2 làng Bok Ayơl và Kret Krot, xã H’ra, huyện Mang Yang; từ nay trở đi sẽ không còn nỗi lo giao thông bị chia cắt vì đã có một cây cầu dân sinh được xây dựng với sự hỗ trợ của cán bộ, nhân viên Ngân hàng Sacombank các khu vực Đông TPHCM, Tây Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên vừa được đưa vào sử dụng.

Niềm vui của anh Sum cũng là niềm vui chung của hàng trăm hộ dân làng Kret Krot, xã H’ra, huyện Mang Yang trong ngày cây cầu dân sinh xã H’ra nối liền hai làng Kret Krot và Bok Ayơl được khánh thành đưa vào sử dụng. Ai cũng phấn khởi vì từ đây giao thông đi lại đã thuận tiện hơn, không còn bị chia cắt bởi con suối H’ra vào những mùa mưa bão.

Anh Sum – Thôn trưởng làng Kret Krot, xã H’ra, huyện Mang Yang, Gia Lai nói: “Trước kia chưa có cầu muốn sang bên này phải đi vòng hoặc lội qua suối rất nguy hiểm. Nay có cầu rồi bà con đi lại thuận tiện hơn. Rất mừng”.

Với 100% số dân là đồng bào DTTS, thế nhưng cuộc sống của người dân hai làng Kret Krot và Bok Ayơl, xã H’ra so với trước đây nay đã thay đổi một cách tích cực khi người dân biết trồng bời lời và vài ba năm trở lại đây còn có cả cây cà phê. Kinh tế phát triển, đời sống tinh thần của người dân cũng ngày một tăng bởi sự giao lưu văn hóa, học hỏi thiêm nhiều cái mới, cái tốt; và cây cầu dân sinh xã H’ra sẽ góp phần cho điều đó khi tạo thuận lợi về giao thông đi lại cũng như giao lưu văn hóa của bà con đồng bào giữa hai làng.

Bà Võ Thị Nhược Thủy – Giám đốc Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Gia Lai cho biết: “Khi về đây thấy các em nhỏ phải lội qua suối để đi học, chúng tôi thấy rất nguy hiểm với các em và thấy thương các em; chính điều đó đã thôi thúc chúng tôi làm cây cầu này và trong niềm vui, phấn khởi của bà con, chúng tôi thấy thật ý nghĩa vì đã góp phần cho công tác an sinh xã hội của địa phương”.

Ông Thơm – Làng Bok Ayơl, xã H’ra, huyện Mang Yang, Gia Lai chia sẻ: “Chúng tôi ở làng Bok Ayơl bên này và bà con làng Kret Krot bên kia rất mừng vì giờ đã có cầu mới xây. Chúng tôi muốn sang bên kia cũng tiện hơn, gần hơn nhiều, rồi lũ trẻ đi học cũng yên tâm hơn”.

Chỉ là bán kiên cố với quy mô chiều ngang 04m, chiều dài 12m, tải trọng 2,5 tấn; tuy nhiên một cây cầu sau bao năm mơ ước với người dân làng Kret Krot cũng như làng Bok Ayơl, xã H’ra, huyện Mang Yang nay đã trở thành hiện thực và niềm vui ấy của bà con càng được nhân lên khi Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần. Trong niềm vui của đất trời vào xuân, cuộc sống bà con DTTS ở vùng sâu, vùng khó của huyện Mang Yang nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung hứa hẹn rồi đây sẽ ngày càng đi lên nhờ những cây cầu nối nhịp bờ vui./.

Mỹ Tiến, Xuân Huy


Lượt xem: 29

Trả lời