Câu lạc bộ Dreamer – người đi gieo ước mơ

Cập nhật 30/5/2018, 09:05:49

Nếu một số người quan niệm chỉ có thể làm từ thiện khi giàu có thì với một nhóm bạn học sinh trên địa bàn TP.Pleiku làm thiện nguyện chỉ đơn giản là mong muốn được gặp gỡ, trò chuyện, khơi dậy và nuôi dưỡng ước mơ cho các em nhỏ kém may mắn trong xã hội. Đó cũng là ý tưởng thành lập câu lạc bộ Dreamer do em Nguyễn Thị Hoài Thanh – học sinh lớp 11B1 Trường THPT Phan Bội Châu TP.Pleiku khởi xướng và làm trưởng nhóm.

Trong cuộc sống, ai cũng có ước mơ của riêng mình. Song đối với trẻ em mồ côi, khuyết tật thì việc nuôi dưỡng cho mình một ước mơ và quyết tâm theo đuổi nó là điều không đơn giản và đôi khi là không dám nghĩ tới. Trăn trở, suy nghĩ và đi tới hành động, câu lạc bộ Dreamer đã ra đời. Cũng như nhiều nhóm thiện nguyện khác, để có kinh phí hoạt động, các bạn đã nghĩ ra nhiều cách từ làm thùng từ thiện đi quyên góp ở nơi công cộng, gặp gỡ xin sự giúp đỡ của các mạnh thường quân đến tự đi bán hoa hồng, bút bi, bắp rang bơ…Tuổi nhỏ, cộng thêm còn đang đi học, các bạn đã phải nỗ lực rất nhiều để gây quỹ hoạt động cũng như tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của người lớn.

Cô Đào Thủy Hậu – Bí thư Đoàn Trường THPT Phan Bội Châu chia sẻ: “Lúc đầu cũng rất là lo những việc như thế này sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của các em, sức của các em chưa đủ để gánh vác những công việc xã hội như thế nên cũng hướng các em tham gia những công việc chung của nhà trường. Nhưng sau thì nhận thấy các em thực sự có niềm đam mê, có nhiệt huyết, cả trái tim và tâm hồn của các em, nên sau đó cũng ủng hộ, động viên, hướng dẫn cho các em, trao đổi với phụ huynh để các em làm tốt hơn”.

Từ 3 bạn có chung niềm đam mê, đến nay nhóm đã có 17 thành viên, trong đó có cả thành viên là học sinh cấp 2. Sức lan tỏa và thành công nhóm có được có lẽ do cùng lứa tuổi học sinh nên các em dễ dàng gần gũi, nhanh chóng nắm bắt tâm lý và trở nên thân thiết với các em nhỏ. Có thể các em ở đây khó khăn về vật chất, nhưng để có được những người anh, người chị cùng vui chơi, tâm sự, tháo gỡ những vướng mắc, cùng nhau xây dựng ước mơ có thể coi là một món quà vô giá. Ở cái tuổi còn mải ăn mải chơi, nhưng các bạn trẻ trong câu lạc bộ Dreamer đã khiến ta thực sự tự hào khi xã hội có những bạn trẻ luôn có ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng

Em Nguyễn Thị Hoài Thanh – Trưởng nhóm Dreamer cho biết: “Nhóm em hoạt động được gần 1 năm rồi, qua quá trình hoạt động nhóm em đã tổ chức được 5 chương trình, lớn có nhỏ có. Từ chương trình 1 đến chương trình 5 thì tụi em luôn thay đổi cấu trúc của chương trình để mang lại thật nhiều niềm vui cho các em nhỏ. Tụi em còn nhỏ nên cũng khó để hiểu được mình nên làm gì để đúng nhất, nên tụi em chỉ muốn cố gắng hết mình thôi”.

Được biết, sắp tới nhóm Dreamer sẽ cùng tham gia với Tỉnh Đoàn Gia Lai thực hiện chuỗi chương trình “Lắng nghe điều em nói” cho các em nhỏ ở các trường tiểu học trên địa bàn TP.Pleiku. Và các em còn được tham gia miễn phí khóa học phát triển kỹ năng hình thể do Đoàn Thanh niên TPHCM phối hợp tổ chức. Với trái tim nhiệt huyết, cộng thêm sự dìu dắt, hướng dẫn của các anh chị đoàn viên, thanh niên, mong rằng  nhóm Dreamer sẽ ngày một trưởng thành, làm tốt hơn nữa hình ảnh “người đi gieo ước mơ” mà các em đã lựa chọn./.

Trương Trang, Minh Trung


Lượt xem: 99

Trả lời