Câu lạc bộ “Cựu chiến binh sản xuất – kinh doanh giỏi” của thành phố Pleiku phát huy hiệu quả hoạt động

Cập nhật 21/9/2021, 07:09:27

Những năm gần đây, Câu Lạc bộ (CLB) Cựu Chiến binh (CCB) sản xuất – kinh doanh giỏi của thành phố Pleiku luôn duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của mình. Các thành viên CLB tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ nhiều hội viên CCB khác xây dựng mô hình kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần đẩy mạnh các hoạt động, phong trào góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.
phát huy hiệu quả hoạt động

CLB sản xuất – kinh giỏi của Hội CCB thành phố Pleiku được thành lập tháng 6/2013, với mục đích thắt chặt tình đoàn kết giữa các hội viên CCB đang làm chủ các doanh nghiệp, trang trại, gia trại, cơ sở sản xuất kinh doanh cùng hỗ trợ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình. Tham gia CLB, các thành viên đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ,… góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, các thành viên trong CLB đã phát triển được 76 doanh nghiệp nhỏ và vừa; 20 hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất;  hơn 300 trang trại, gia trại và 512 hộ kinh doanh dịch vụ. Từ các mô hình sản xuất có hiệu quả đã tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động giúp họ có thu nhập ổn định hơn.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Hội CCB Phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cho biết: “Khi mà mình làm được thì cũng chia sẻ giúp đỡ những đồng đội của mình những lúc còn khó khăn. Doanh nghiệp chúng tôi sản xuất về phân bón vi sinh, chúng tôi luôn có những chính sách hỗ trợ cho các cựu chiến binh như bán hàng trả chậm, ví dụ đầu vụ bán cho đến khi thu hoạch thì họ sẽ thanh toán lại tiền, đây cũng là một trong những cách giúp đỡ. Còn khi các tổ chức cần đến sự giúp đỡ, đặc biệt là các tổ chức từ thiện thì doanh nghiệp cũng tạo điều kiện để giúp đỡ”.

Cùng với việc sản xuất, kinh doanh, các thành viên trong CLB còn đoàn kết giúp đỡ các hội viên khó khăn như tặng cây, con giống, cho vay vốn, hướng dẫn khoa học kỹ thuật và hỗ trợ phân bón, thu mua nông sản giúp họ phát triển kinh tế. Đồng thời, đóng góp tiền xây dựng nông thôn mới, xây mới, sửa chữa nhà ở cho những hội viên khó khăn về nhà ở tại địa phương.

Anh Puih Gunh – Hội viên CCB phường Yên Thế, thành phố Pleiku nói: “Cảm ơn bên Hội cựu chiến binh đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho tôi được xây dựng một căn nhà. Nói chung tôi cũng cảm ơn rất nhiều để gia đình chúng tôi được ổn định và tạo điều kiện cho gia đình làm ăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Ông Phạm Việt Hùng – Chủ nhiệm CLB “CCB sản xuất kinh doanh giỏi” thành phố Pleiku cho biết: “Hội cựu chiến binh thành phố Pleiku cũng theo chủ trương của Trung ương hội đã triển khai thành lập câu lạc bộ sản xuất kinh doanh giỏi của thành phố Pleiku. Chúng tôi đã triển khai các hoạt động tới tận các xã, phường và đã xây dựng các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi để làm hình mẫu và giúp cho các hội viên nhìn vào đó để học tập và noi theo. Thông qua những hoạt động đó trong 8 năm qua đã tạo ra được rất nhiều điển hình làm kinh tế giỏi, đáng khâm phục, giúp cho rất nhiều hộ học tập và làm theo. Hiện nay, chúng tôi đã phát triển lượng hội viên của câu lạc bộ ngày càng đông.”

Phát huy tốt vai trò của người lính cụ Hồ năm xưa trên mặt trận kinh tế thời kỳ đổi mới, các CCB thành phố Pleiku đã nỗ lực vươn lên, làm giàu chính đáng trên quê hương của mình. Hy vọng rằng, CLB CCB sản xuất – kinh doanh giỏi sẽ phát triển mạnh hơn nữa và ngày càng được nhân rộng. Từ đó góp phần nâng cao đời sống của hội viên CCB, góp phần thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Thúy Diện, Bá Bính


Lượt xem: 97

Trả lời