Câu chuyện về người nông dân bỏ ra hàng trăm triệu làm đường cho dân.

Cập nhật 26/4/2017, 08:04:14

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước, là sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị, xã hội. Tuy nhiên để xây dựng thành công nông thôn mới, cùng với sự đầu tư các nguồn lực lớn, thì những việc làm dù nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa của mỗi người dân chính là động lực lớn để hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Thấy người dân trong làng đi lại rất khó khăn, vất vả nên bà Phú Thị Don – cư trú làng Roh Lớn, xã AlBá, huyện Chư Sê đã bỏ ra hơn 100 triệu đồng, cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để xây dựng đoạn đường có chiều dài 300m và hệ thống mương dài hơn 100m để nhân dân đi lại thuận lợi hơn.  Năm 1999 bà  Don cùng gia đình chuyển vào Chư Sê lập nghiệp, cuộc sống lúc này vô cùng khó khăn, thiếu thốn, vợ chồng bà phải đi làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống gia đình. Chỉ với hai bàn tay trắng nhưng nhờ sự cần cù, chịu khó, gia đình bà đã tích góp tiền mua được hơn 4 ha đất trồng hồ tiêu, cà phê và đã có nguồn thu nhập ổn định. Khi xã triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, bà bàn với chồng, con hỗ trợ kinh phí xây dựng đường.

Bà  Don chia sẻ: “Xuất phát từ thực tế là đoạn đường này trời nắng thì bụi, mưa lầy lội nên tôi đã bàn bạc với chồng con là bỏ tiền ra để làm đường. Khi gia đình làm đường thì bà con người đồng bào DTTS sống trên đoạn đường này không phải bỏ tiền cũng chẳng bỏ công, chỉ mình gia đình tôi làm thôi. Nói chung là gia đình cũng rất vui vẻ khi làm xong đoạn đường này”.

Là một người quanh năm lao động khá vất vả, nhưng lại bỏ ra hàng trăm triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn; việc làm của bà Don đã được nhiều người trên địa bàn xã gi nhận và làm theo. Sau khi đường giao thông nông thôn được xây dựng xong người dân sống quanh khu vực này rất vui mừng và phấn khởi.

Anh Siu Vang, làng Roh Lớn, xã AlBá, huyện Chư Sê nói: “Đoạn đường này trước đây lầy lội, đi lại khó khăn nhưng được bà Don làm đường cho đi, chúng tôi mừng lắm, cảm ơn bà Don rất nhiều”.

Ông Nguyễn Công Dũng,  Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã AlBá, huyện Chư Sê đánh giá: “Bà Phú Thị Don là một tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng NTM, là người có tâm, có trách nhiệm. Con đường này trước đây nhỏ hẹp, đi lại khó khăn, nay được gia đình bà Don bỏ tiền xây dựng nên việc đi lại dễ dàng hơn. Đó là việc làm hết sức ý nghĩa, là tấm gương sáng để các hộ khác học tập. Ngoài ra, bà còn giúp các hộ trong làng gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục tuyên truyền và nhân rộng những tấm gương điển hình như thế này để phong trào xây dựng NTM ngày càng hoàn thiện hơn”.

Những việc làm của bà Phú Thị Don tuy nhỏ nhưng có sức lan tỏa hết sức to lớn, từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân về vai trò của mình trong việc xây dựng nông thôn mới, từ đó góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn./.

Vũ Cúc


Lượt xem: 59

Trả lời