Cấp muối i-ốt cho người nghèo huyện Ia Grai

Cập nhật 18/12/2019, 16:12:26

Ngày17/12, Công ty Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai đã tổ chức cấp phát muối i-ốt cho các hộ nghèo thuộc 7 làng trên địa bàn xã Ia Grăng, huyện Ia Grai. Đây là số muối nằm trong chính sách hỗ trợ hộ nghèo do Ban Dân tộc tỉnh và công ty Xuất nhập khẩu y tế Gia Lai phối hợp thực hiện.

Theo đó, đã có 16.295 kg muối I – ốt đã được cấp không cho 691 hộ dân thuộc diện khó khăn,với 3295 khẩu của xã Ia Grăng, huyện Ia Grai. Trung bình, mỗi người dân được cấp phát 5 kg muối i-ốt.

Năm 2019 toàn tỉnh có trên 643 ngàn nhân khẩu thuộc các hộ đồng bào DTTS sinh sống ở các xã vùng 2, vùng 3 của 16 huyện, thị xã  được hỗ trợ muối I ốt, mức hỗ trợ 5kg/. Ban Dân tộc tỉnh đã giao cho Công ty Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai cấp phát muối I ốt đến từng hộ nghèo thuộc đối tượng được thụ hưởng chính sách. UBND các huyện, xã đã thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cấp phát muối I ốt, đảm bảo chất lượng, đúng đối tượng.

Việc được hỗ trợ muối i-ốt, góp phần giảm bớt những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần phòng ngừa được bệnh bướu cổ và các bệnh rối loạn do thiếu I ốt gây ra, đảm bảo sức khỏe cho người dân./.

 Quốc Linh, Viễn Khánh


Lượt xem: 61

Trả lời