Cao điểm xử lý xe chở khách vi phạm an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Cập nhật 01/1/2017, 07:01:54

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, hiện nay các đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đang mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý xe chở khách vi phạm an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ dịp trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đây là việc làm cần thiết nhằm góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra liên quan đến phương tiện vận tải hành khách.

1-1-caodiem

Quốc lộ 19 được xem là tuyến đường quan trọng nối liền các tỉnh Tây Nguyên đi các tỉnh Miền Trung và phía Bắc với hàng trăm xe khách lưu thông mỗi ngày. Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến, lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Đội Tuần tra Kiểm soát Giao thông 2-19 luôn huy động tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Xe khách này chạy tuyến Đăk Lăk – Quảng Ngãi, theo thiết kế chỉ được chở tối đa 29 người, nhưng tại thời điểm kiểm tra xe chở tới 43 người, hàng hóa được chất đầy trên mui xe. Tuy nhiên khi bị xử phạt, lái xe lại đưa ra hàng loạt lý do để biện minh.

       Anh Đặng Văn Mai – Lái xe nói: “Thiệt sự tụi tôi rất muốn chở đủ số người, đủ ghế để khi xuất bến ra chạy theo tài về để về sớm nghỉ ngơi cho khỏe. Nhưng bây giờ nó nguy hiểm, nặng ra vì người dân khổ cực họ đi đi làm xa để kiếm thêm đồng tiền, mình không chở không được, chứ không ai muốn vi phạm thế này hết”.

Đây chỉ là một trong hàng chục trường hợp xe khách bị lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh quyết liệt xử lý trong đợt cao điểm xử lý xe khách vi phạm an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ. Tuy nhiên theo ghi nhận, tại mỗi thời điểm tiến hành kiểm tra, các nhà xe sau khi phát hiện thường điện thoại báo cho nhau nhằm lẩn tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng…

Đại tá Phạm Văn Uấn – Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong dịp Tết thì mật độ người tham gia giao thông tăng, phương tiện tăng, đặc biệt là những tuyến đi về bắc, sau tết thì ở bắc vào. Thế thì đối với những xe khách chở quá số người quy định thì chúng tôi sẽ tập trung xử lý để đảm bảo cho nhân dân được đi lại an toàn”.

Tăng cường tuần tra, kiên quyết xử lý vi phạm được xem là giải pháp căn bản nhằm kiềm chế tai nạn giao thông. Nhiệm vụ này sẽ được các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai sâu rộng thời gian cả trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông…./.

Đoàn Bình

 

 


Lượt xem: 40

Trả lời