Cảng hàng không Pleiku từ chối tiếp nhận 2 khách Hàn Quốc từ Kon Tum do chưa được chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật 28/2/2020, 13:02:40

Để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định, tối qua (27/02), Cảng hàng không Pleiku, Gia Lai đã từ chối tiếp nhận 2 khách Hàn Quốc từ Kon Tum do 2 người này đến từ vùng dịch Deagu của Hàn Quốc mà chưa được chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, 2 khách Hàn Quốc này và 1 phiên dịch đã được ngành y tế Kon Tum cách ly từ chiều ngày 26/02 theo đúng quy định đối với những người đến từ vùng dịch. Tuy nhiên, theo ông Đào Duy Khánh – Giám đốc Sở Y tế Kon Tum, quá trình cách ly 14 ngày đối với 2 khách Hàn Quốc đã được tạm dừng. Theo đề nghị của Lãnh sự quán Hàn Quốc, tỉnh Kon Tum đã tạo điều kiện để 2 người được bay về TPHCM từ sân bay Pleiku, trên chuyến bay lúc 18h45 ngày 27/02, để về Hàn Quốc sau đó. Trước khi phát sinh các tình huống bị Cảng hàng không Pleiku từ chối, cả 02 trường hợp này được xác định sức khỏe bình thường.

Trước quyết định của phía cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum, Sở Y tế Gia Lai đã họp khẩn với Cảng Hàng không Pleiku để tìm hướng xử lý. Sau khi đối chiếu các quy định, Cảng hàng không Pleiku đã từ chối tiếp nhận, vì 2 người này chưa có chứng nhận âm tính với Sars-CoV-2. Phía tỉnh Gia Lai vẫn đang tiếp tục tìm hiểu xem 3 trường hợp trên tới sân bay Pleiku vào ngày 23/02 trên chuyến bay nào, để có biện pháp dự phòng phù hợp./.

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 30

Trả lời