Cần nhanh chóng khắc phục tình trạng mất an toàn lưới điện ở thị trấn Phú Thiện

Cập nhật 22/4/2019, 07:04:54

Hiện nay trên địa bàn thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện có một số khu vực lưới điện không đảm bảo an toàn, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra chập, rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người dân. Do đó, chính quyền địa phương và ngành chức năng cần nhanh chóng khắc phục tình trạng trên trước khi xảy ra các vụ việc đáng tiếc.

Cây trụ điện  lắp đến 43 công tơ điện.

Dây điện thì kéo chằng chịt như mạng nhện từ đường dây chính xuống các công tơ.

Theo người dân Tổ dân phố 18, thị trấn Phú Thiện phản ánh thì tình trạng này đã kéo dài nhiều năm qua song không được khắc phục.

Ông Nguyễn Long Hưng, Tổ dân phố 18, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Trên 10 năm rồi bà con kiến nghị nhưng cứ đợi kinh phí của cấp trên mà dân thì ngày càng đông mà đường điện thì chằng chịt như cái mạng nhện ấy”.

Còn đường dây sau công tơ thì được bó lại thành từng cục và kéo dài hàng trăm mét bằng các trụ tạm bợ; nhiều đoạn sát mặt đất, len lỏi trong hàng rào của các hộ dân; nhiều mối nối lâu ngày hở trơ cả phần lõi tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Anh Rơ Chăm Dưng, Tổ dân phố 18, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Từ đoạn này cho đến sau là sợ lắm dây điện toàn nằm sát dưới không mà. Bữa rồi mưa cầm vào cây điều thì nó giật, sợ lắm”.

Ông Nguyễn Long Hưng, Tổ dân phố 18, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “Bà con rất sợ vì nguy hiểm nhất là vào mùa mưa; rồi mùa gặt thì máy móc đi lại dây điện thì nhiều lần rớt xuống rồi; có những lúc trời mưa đã bị chạm và nổ rồi”.

Ngoài ra, ở khu vực Tổ dân phố 3, thị trấn Phú Thiện cũng tồn tại tình trạng tương tự.

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Điện lực Phú Thiện cũng thừa nhận phản ánh của người dân là chính đáng song do nguồn kinh phí hạn chế nên đơn vị ưu tiên đầu tư cho những khu vực cấp thiết hơn. Sau nhiều lần ý kiến lên cấp trên thì đã được bố trí kinh phí để nâng cấp, cải tạo lại hệ thống lưới điện ở 2 khu vực Tổ dân phố 18 và 3, thị trấn Phú Thiện.

Ông Hoàng Văn Mã, Giám đốc Điện lực Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Qua kiến nghị của bà con nhân dân thì Điện lực đã đưa vào kế hoạch và trước mắt là ở đoạn Tổ dân phố 18 và Tổ dân phố 3 đã có kế hoạch và được Công ty Điện lực Gia Lai phê duyệt và sẽ triển khai trong tháng 6/2019. Sau khi đầu tư lưới điện thì khu vực này sẽ được giải quyết căn bản và sẽ san các công tơ để đảm bảo an toàn; còn phía sau công tơ cũng sẽ được giải quyết tương đối an toàn sau mùa mưa này”.

Thiết nghĩ nếu đã được bố trí kinh phí thì Điện lực Phú Thiện nên nhanh chóng triển khai thực hiện tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc; nhất là hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa mưa nguy cơ xảy ra mất an toàn lưới điện càng cao./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 17

Trả lời