Cần đẩy nhanh tiến độ sửa chữa mặt đường Lê Duẩn

Cập nhật 29/9/2021, 16:09:32

Tuyến đường Lê Duẩn (Tp.Pleiku) qua thời gian sử dụng đã có một số hư hỏng mặt đường (đoạn từ Km163+500 đến Km165) và đã được đơn vị thi công tiến hành thi công duy tu, sửa chữa. Tuy nhiên, việc thi công tương đối chậm khiến cho đời sống và việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhiều vụ ngã do đường xấu xảy ra thường xuyên.

Theo người dân, đoạn đường Lê Duẩn từ Km163+500 đến Km165 đã được đơn vị thi công tiến hành sửa chữa từ giữa tháng 8/2021, đến nay đã gần 2 tháng nhưng việc thi công khá chậm, mặt đường xuất hiện nhiều “bẫy” khiến người đi đường thường xuyên té ngã. Người dân sống hai bên đường phải thường xuyên chịu cảnh bụi bặm khi trời nắng và gặp tai nạn, té ngã khi trời mưa. Việc rào chắn, biển cảnh báo ở công trình đang thi công cũng không được thực hiện nghiêm túc và đảm bảo an toàn, khiến người dân hết sức bức xúc.

Ông Ngô Đính – Phường Phù Đổng, TP. Pleiku, Gia Lai nêu: “Để kéo dài như thế này tôi thấy nó bụi bặm quá, đồng thời mưa xuống nó cũng không được thuận lợi cho người dân lưu thông vì có quá nhiều chỗ lởm chởm, nếu mà bất cẩn rất dễ tai nạn; nâng cấp có một đoạn ngắn mà để thời gian kéo dài quá chứ có phải 15 hay 20 cây số gì đâu.”

 Qua tìm hiểu, đoạn đường Lê Duẩn (thuộc trục đường QL19) do Cục quản lý đường bộ III quản lý, được tiến hành sửa chữa mặt đường với chiều dài 1,2 km (từ Km163+500 đến Km165 ) với kinh phí khoảng 10 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì đường bộ thường xuyên hàng năm. Việc sửa chữa do 2 đơn vị: Công ty Cổ phần Quản lý sửa chữa đường bộ Gia Lai liên danh với Công ty Cổ phần 469 thực hiện. Đại diện đơn vị thi công cho biết, hợp đồng thực hiện sửa chữa đoạn đường tới 20/10/2021 mới kết thúc, việc triển khai sửa chữa đoạn đường đã được thực hiện gấp rút, tuy nhiên thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh cùng với tình hình mưa bão nên gây gián đoạn việc tổ chức thi công mặt đường.

Ông Nguyễn Anh Tú – Cán bộ kỹ thuật, Công ty CP Quản lý đường bộ Gia Lai cho biết: “Hiện tại thì chúng tôi đang tiến hành duy tu, sửa chữa trục đường Lê Duẩn này (từ Km163+500 đến Km165). Ngày 15/9, chúng tôi đã tiến hành thảm thử 140m đường rồi nhưng do thời tiết mưa nhiều nên chúng tôi phải tạm dừng. Cho tới thời điểm này, thời tiết thuận lợi nắng ráo chúng tôi đã cho tiếp tục thi công, cố gắng trong vòng 1 tuần nữa sẽ hoàn thành đúng tiến độ.”

Hiện nay tình hình dịch bệnh cùng với thời tiết diễn biến bất thường. Vì vậy, chủ đầu tư, đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành sớm việc duy tu sửa chữa đoạn đường, đồng thời cần phải ưu tiên công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường khu vực thi công lên hàng đầu, không làm ảnh hưởng đến việc đi lại và an toàn của người dân khi tham gia giao thông, nhằm hạn chế ở mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra./.

Xuân Huy, Minh Trung


Lượt xem: 11

Trả lời