Cách ly toàn xã hội – Quyết định đúng đắn, hợp lòng dân

Cập nhật 01/4/2020, 13:04:01

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04 của UBND tỉnh, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày từ 0h ngày 1/4, để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Quyết định này đã nhận được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Ghi nhận của phóng viên thời sự trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội.

Công tác tuyên truyền đã được các cấp ngành đẩy mạnh và người dân đã nhận thức rõ trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, do điều kiện công việc từ sáng sớm một số người dân vẫn đi ra khỏi nhà, song mỗi người đều tự ý thức trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đều đồng thuận với việc thực hiện cách ly toàn xã hội.

Chị Hồ Thị Thúy Hằng, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tôi thấy rất hợp lý vì ai cũng muốn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình cho nên mọi người nên chấp hành biện pháp nhà nước đưa ra.”

Bà Nguyễn Thị Kim Loan, TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Chính phủ đã rất kịp thời và nhân dân cũng rất đồng tình cùng với Chính phủ để cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19”.

Còn với những gia đình không có công việc cần thiết như ông Vinh, bà Tiếu thì thực hiện nghiêm việc cách ly tại gia đình. Mọi sinh hoạt trong gia đình đều diễn ra như thường nhật. Theo ông Vinh thì việc cách ly toàn xã hội là một chủ trương rất đúng đắn và gia đình ông bà chấp hành nghiêm vì hiện nay đang là đợt cao điểm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Quang Vinh, TP.Pleiku, Gia Lai nêu: “Trong giai đoạn hiện thì Chỉ thị 16 của Chính phủ và văn bản của UBND tỉnh là rất kịp thời và từ đó tạo được sự đồng thuận chung của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Chúng tôi cũng tự ý thức trách nhiệm và coi công tác phòng, chống dịch này trách nhiệm lớn nhất và cũng thể hiện tinh thần yêu nước; mình phòng, chống cho bản thân mình, mình phòng chống cho gia đình mình chính là mình đã làm tốt công tác phòng, chống cho xã hội”.

Bà Lê Thị Tiếu, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Lương thực, thực phẩm trong gia đình thì chúng tôi tự tăng gia sản xuất được cho nên cả rau xanh, hoa quả thì không phải đi mua; bên cạnh đó thì chỉ đi mua thêm một số thực phẩm như là cá, thịt về để trữ ăn trong 4 hoặc 5 ngày để tránh, nhất là trong thời điểm 2 tuần này là hạn chế đi ra ngoài”.

Theo ghi nhận của chúng tôi thì đa số người dân đã thực hiện rất nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Minh, TP.Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Hàng ngày con cái là chở cháu đến đây tập trung hết nhưng mà ngày hôm nay thực hiện Chỉ thị của Chính phủ thì gia đình tôi 3 đứa con có 7 đứa cháu là ở nhà hết không đến nhà ông bà”.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trong nước và trên thế giới; và hiện nay được đánh giá là “thời điểm vàng”, quyết định sự thành bại trong công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, mỗi người dân cần nêu cao ý thức, cùng cộng đồng trách nhiệm với Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, không ra ngoài nếu thật sự không có việc cần thiết. Và nếu có việc cần thiết, khi đi ra khỏi nhà hãy chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m theo quy định./.

 Đức Hải. R’Piên

                                                                                                              


Lượt xem: 60

Trả lời