Các trường tăng tốc ôn luyện cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Cập nhật 07/6/2019, 08:06:33

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Thời điểm này, các trường THPT trên toàn tỉnh Gia Lai đang tăng tốc cho công tác ôn luyện, củng cố lại kiến thức và trang bị mọi điều kiện tốt nhất để các em bước vào kỳ thi quan trọng này.

Với đặc thù của trường nội trú, 100% học sinh học tập và sinh hoạt tại trường nên việc tổ chức ôn luyện cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai thuận lợi hơn. Với mục tiêu phấn đấu duy trì kết quả đạt được từ nhiều năm nay là 100% học sinh đậu tốt nghiệp, ngoài giờ ôn tập buổi sáng, vào buổi chiều 116 học sinh khối 12 của trường vẫn duy trì các giờ tự học. Sau 3 đợt thi thử, ngày 10/6 tới nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức thêm đợt thi thử, tạo tâm thế tự tin cho các em trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

Em Ksor Hương-  Lớp 12A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Ngoài việc tự học nhà trường còn cho ôn tập vào nhiều tiết cả vào buổi sáng giờ chính khóa và cả giờ tự học buổi chiều . Thầy cô đưa ra rất nhiều đề cho chúng em cọ xát. Ngoài đề từ sở đưa ra nhà trường còn cho các bạn thi thử đề của trường qua rất nhiều đợt giúp cho bọn em tiếp xúc với nhiều đề hơn”.

Thầy giáo Rmah  Kmlă- Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú tỉnh Gia Lai cho biết: “Hiện nay đối với trường có 4 lớp trong đó có 3 lớp thi ban Khoa học xã hội, các em yếu nhất là môn Anh Văn, cho nên nhà trường đã chỉ đạo giáo viên Tiếng Anh tăng cường ôn tập cho các em, chỉ đạo giáo viên bộ môn tăng cường ôn tập dạy theo đúng  kế hoạch, đặc biệt quan tâm đến những em có nguy cơ hỏng tốt nghiệp để có thời gian phụ đạo thêm, đối với những em xét tuyển vào đại học tăng cường các bài khó hơn để nâng điểm xét tuyển vào đại học”.

Sau khi kết thúc học kỳ II, các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh bắt đầu bước vào giai đoạn tăng tốc ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh trước kỳ  vượt vũ môn quan trọng. Trước kỳ thi 10 ngày, học sinh sẽ nghỉ ngơi, tự học để tạo tâm lý thoải mái trước khi bước vào kỳ thi. Thời điểm này, các giáo viên chủ yếu tập trung hệ thống lại kiến thức, cho học sinh làm quen các dạng đề để rèn kỹ năng làm bài thi.

Em Nguyễn Thu Diễm-lớp 12A6, Trường THPT Hoàng Hoa Thám, Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Chuẩn bị bước vào kỳ thi em rất lo lắng. Em chọn tổ hợp D đó là Toán, Văn và Ngoại ngữ. Em tự tin ở môn Toán và môn Văn, còn môn Anh văn vẫn còn lo lắng”.

Cô Đặng Thị Kim Thảo – Giáo viên Tiếng Anh Trường THPT Hoàng Hoa Thám, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Qua mấy lần thi thử tỷ lệ chưa cao nên đang ôn tập và nhắm vào những điểm yếu để dìu dắt các em. Mình chú trọng đến những điểm ngữ pháp, ôn luyện cho các em vào những đề thi quốc gia, hướng cho những em thi tốt nghiệp THPT hay đi chuyên ngành sâu hơn”.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24-27/6. Kỳ thi năm nay vẫn sẽ giữ ổn định, chỉ có những điều chỉnh về gải pháp kỹ thuật trong các khâu tổ chức nhằm đảm bảo khách quan, kỷ cương của kỳ thi. Điểm mới đáng chú ý của kỳ thi năm nay là việc xét tốt nghiệp Trung học phổ thông có sự điều chỉnh tỉ lệ điểm bài thi và điểm trung bình cả năm học lớp 12 để đảm bảo đúng tính chất của kỳ thi THPT Quốc gia theo tỉ lệ 70% điểm bài thi và 30% điểm học bạ./.

Kim Châu, Thanh Sáng


Lượt xem: 32

Trả lời