Các nhà hàng, quán kinh doanh cam kết với chính quyền địa phương phòng, chống dịch Covid-19 khi mở cửa trở lại.

Cập nhật 24/4/2020, 14:04:19

Ngày 23/4 UBND tỉnh Gia Lai đã ra Thông báo số 910 về việc thực hiện một số biện pháp, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó các loại hình sản xuất kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động nhưng chủ cơ sở phải cam kết và chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế, quy định về giãn cách xã hội, bảo đảm an toàn, trật tự, vệ sinh môi trường; các điểm bán hàng ăn, cà phê giải khát trên vỉa hè, đường phố chỉ được phép mang đi. Sau đây là ghi nhận các nhà hàng, quán kinh doanh đã cam kết với chính quyền địa phương đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi mở cửa trở lại.

Những ngày gần đây các nhà hàng, quán kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu mở cửa trở lại. Để đảm bảo hoạt động mua bán và đảm bảo việc phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, các chủ cơ sở đã tiến hành dọn vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp bố trí lại bàn ghế, bố trí lại các khu vực khách ngồi cho phù hợp; đồng thời cam kết với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, như: Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn môi trường; có máy kiểm tra thân nhiệt, nơi rửa tay bằng nước sạch với xà phòng hoặc nước sát khuẩn cho khách

Anh Nguyễn Trương Minh Trí – Chủ cơ sở ăn uống 232 Phan Đình Phùng, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Quán chúng tôi được lau dọn vệ sinh sạch sẽ, trang bị đầy đủ các vật dụng như xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn khô để dùng cho nhân viên cũng như khách hàng, ký cam kết với phường về thực hiện đúng các quy định đặt ra để vừa đảm bảo kinh doanh vừa thực hiện đúng các yêu cầu đặt ra của cấp trên, giữ an toàn cho khách và và cũng là giữ an toàn cho chính mình”.

Bà Trần Thị Danh – Phó Chủ tịch UBND phường Yên Đỗ, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Phường đã cử tổ công tác đến nhắc nhở các đơn vị các nhà hàng, quán kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát trên địa bàn ký cam kết đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch khi mở cửa trở lại… Hiện nay thì hằng ngày thì tổ công tác đi kiểm tra, nếu cơ sở nào không thực hiện đúng thì sẽ xử phạt, cơ sở nào không đảm bảo các điều kiện theo quy định  thì không cho hoạt động”.

Cùng với khu vực trung tâm TP.Pleiku, các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã tiến hành đi kiểm tra, nhắc nhở tuyên truyền các cơ sở kinh doanh thực hiện cam kết theo đúng quy định phòng chống dịch đã đề ra.

Ông Hoàng Bá Tuấn – Chủ tịch UBND thị trấn Kon Dỡng, Gia Lai trao đổi: “Tổ công tác quy tắc của thị trấn đã đến các hộ kinh doanh tuyên truyền và vận động ký kết thực hiện đúng các quy định khi mở cửa trở lại. Tổ công tác đi kiểm tra những nơi đã mở cửa có đảm bảo theo cam kết hay không và có biện pháp xử lý, nhìn chung thì hiện nay các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thực hiện đúng theo quy định”.

Anh Nguyễn Minh Thắng – Chủ quán cà phê Classic- Kon Dỡng Mang Yang, Gia Lai cũng nói: “Quán cà phê chúng tôi thì thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, có nước sát khuẩn cho khách, bố trí bàn ghế phù hợp trong khi ngồi để tránh tập trung đông…các nhân viên thì đeo khẩu trang đầy đủ và thực hiện đúng các quy định vì để bảo vệ cho mình trong khi kinh doanh”.

Cho đến nay tỉnh Gia Lai chưa có trường hợp dương tính với dịch Covid-19, tuy nhiên nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn khó lường, do vậy nhà hàng, quán kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát cần thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch theo quy định; khách hàng, người dân không nên lơ là, chủ quan, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ cho chính mình và mọi người./.

Ngọc Ánh, Duy Linh

 

 

 


Lượt xem: 1160

Trả lời