Các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ

Cập nhật 08/3/2017, 14:03:23

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, các đơn vị , địa phương tiếp tục tổ chức các hoạt động chào mừng:

Hội LHPN thị xã Ayun Pa vừa tổ chức buổi gặp mặt nữ cán bộ chủ chốt trên địa bàn thị xã.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những cột mốc đáng nhớ của phong trào phụ nữ  trên khắp thế giới, cũng như cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Suốt nhiều năm qua, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ayun Pa đã triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua, thu hút được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp phụ nữ. Các phong trào như “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Cán bộ Hội cơ sở giỏi”, “Hũ gạo tình thương”, “Chuyển giao hỗ trợ”, “Heo đất tiết kiệm”… đã từng bước giúp nhiều phụ nữ nâng cao chuyên môn, thoát nghèo, vươn lên làm giàu…

Tại buổi gặp mặt, giao lưu, các đại biểu đã chia sẽ những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý cũng như công việc chăm lo cho gia đình../.

Huyện Chư Păh cũng vừa tổ chức gặp mặt nữ lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn.

Hiện trên địa bàn huyện có 33 chị tham gia giữ chức vụ lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn. Trên cương vị công tác của mình, các nữ lãnh đạo các cấp của huyện luôn kiên định bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực thực tiễn và tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc. Tại buổi gặp mặt đại diện lãnh đạo huyện đã biểu dương, tôn vinh những đóng góp của những nữ lãnh đạo. Đồng thời động viên, khích lệ tinh thần nữ lãnh đạo của huyện phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Dịp này, Hội LHPN huyện Mang Yang đã tổ chức chuyến về nguồn thăm căn cứ cách mạng tại xã Kon Chiêng.

Tại đây, Hội LHPN huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa như: thăm căn cứ cách mạng  tại khối III; dâng hoa, thắp hương tại Đền tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ xã Kon Chiêng. Đồng thời Hội LHPN Mang Yang đã tổ chức thi nướng cơm lam,  thi các môn thể thao dân gian như: bịt mắt bắt vịt, đi cà kheo, nhảy bao bố, kéo co, với sự tham gia của 9 chi hội phụ nữ trên địa bàn xã Kon Chiêng. Các hoạt động diễn ra rất sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và chị em tại địa phương. Dịp này, Hội LHPN Mang yang đã trao 7 sổ tiết kiệm, mỗi sổ  trị giá 2 triệu đồng  cho các gia đình chính sách khó khăn. ./.

CTV


Lượt xem: 58

Trả lời