Các cơ sở y tế quân đội chủ động phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 22/2/2020, 15:02:30

Trước những diễn biến của dịch Covid-19, các cơ sở y tế quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chủ động triển khai nghiêm túc công tác phòng chống dịch, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra, đảm bảo quân số khỏe để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Khu cách ly, điều trị dịch Covid-19 được Bệnh viện Quân y 211 thuộc Quân đoàn 3 thành lập gồm trên 70 giường bệnh với đầy đủ các trang thiết bị y tế, đặc biệt là máy thở, máy đo thân nhiệt, máy theo dõi sức khỏe và các bộ trang thiết bị phòng dịch. Ngoài ra, Bệnh viện Quân y 211 đã thành lập kịp thời bệnh viện dã chiến cấp 7 nhằm ứng phó, xử lý khi có tình huống khẩn cấp xảy ra; qua đó đảm bảo theo dõi chặt chẽ tình hình, bảo vệ sức khỏe của bộ đội và người dân đến khám bệnh; kiên quyết không để dịch bệnh lây truyền trong cơ quan, đơn vị.

Đại tá Võ Văn Khôi – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 211, Quân đoàn 3 cho biết: “Đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo, có kế hoạch phòng dịch Covid-19; sẵn sàng tiếp nhận, phân loại, cách ly, điều trị các trường hợp. Về mặt kỹ thuật, các phương tiện, máy móc, thuốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đơn vị đã sẵn sàng. Chúng ta mong muốn không có bệnh nhân, không mong muốn có dịch nhưng phải sẵn sàng cho chuyện này”.

Còn đối với Bệnh viên Quân y 15 thuộc Binh đoàn 15 đứng chân trên địa bàn TP. Pleiku đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, tuyên truyền để cán bộ, chiến sĩ công nhân, người lao động trong toàn Binh đoàn hiểu rõ nguyên nhân, diễn biến, các triệu chứng của bệnh sốt, ho, khó thở; các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19; không hoang mang, lo sợ nhưng cũng không chủ quan trước dịch. Thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh dịch tễ… trong Bệnh viện và tại các đơn vị trực thuộc Binh đoàn.

Thiếu tá Phạm Xuân An – Giám đốc Bệnh viện Quân 15, Chủ nhiệm Quân y Binh đoàn 15 cũng cho biết: “Với đặc thù của Binh đoàn 15 đóng quân trên địa bàn vùng biên giới trải rộng nên chúng tôi chủ trương sẵn sàng đưa ra các phương án sớm nhất, chủ động ngăn ngừa ngay từ khi dịch chưa có dấu hiệu đến các cơ sở, các địa bàn Binh đoàn đóng quân”.

Trước khi tiếp nhận chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2020, Tiểu đoàn Bộ binh 50 thuộc Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tổ chức phun hóa chất, tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường toàn doanh trại nhằm phòng chống dịch Covid-19. Và khi tiếp nhận 486 chiến sĩ mới nhập ngũ, đơn vị đã phối hợp Ban Quân y thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ sở y tế cùng với những máy móc, trang thiết bị hiện đại tổ chức khám và phân loại sức khỏe từng chiến sĩ để phòng chống dịch.

Thượng tá Lê Trung Hồng – Chủ nhiệm Quân y Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: “Để đảm bảo tốt cho nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, đơn vị đã tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh có những công văn chỉ đạo, tuyên truyền phổ biến những các kiến thức cơ bản và các biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch do chủng mới của vi rút Corona”.

Chiến sỹ Đoàn Duy Huy, Tiểu đoàn BB 50, Trung đoàn BB 991, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai nói: “Sau khi được y bác sỹ tư vấn và tuyên truyền thì tôi đã biết được cách đề phòng dịch bệnh Covid-19 như: hạn chế tụ tập đông người; rửa chân tay khi đi ra ngoài và khi về; đeo khẩu trang khi tiếp xúc, nói chuyện với những người nghi nhiễm bệnh”.

Những nỗ lực của các cơ sở y tế trong quân đội đã tạo sự yên tâm tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đồng thời góp phần quan trọng đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh./.

Hà Đức, Phi Long, Tiến Dũng (THQP)

                                                                                                              


Lượt xem: 87

Trả lời