Các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Krông Pa chủ động phòng chống dịch Covid-19 ngay sau Tết

Cập nhật 21/2/2021, 10:02:25

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Krông Pa đã trở lại làm việc bình thường. Không khí làm việc những ngày đầu xuân nhìn chung nghiêm túc, trách nhiệm và có nhiều biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Có mặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Phú Cần, tất cả các cán bộ, công chức đều có mặt đầy đủ và đúng giờ. Người dân khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính đã được hướng dẫn 1 cách nhanh chóng và kịp thời. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được xã Phú Cần chú trọng.

Ông Kpă Cường – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Cần, huyện Krông Pa cho biết: “ Sau thời gian nghỉ tết và khi đi làm lại theo xã luôn chấp hành tốt việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đối với công tác phòng chống dịch covid-19 tại bộ phận một cửa thì khi bà con nhân dân đến làm các thủ tục hành chính thì chúng tôi cũng nhắc nhở bà con đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn để phòng chống dịch bệnh covid-19.”

Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Krông Pa, không khí làm việc những ngày sau kỳ nghỉ Tết cũng khẩn trương, tích cực, hiệu quả, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh nghiêm túc. Và trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, công ty TNHH Thương mại Chế biến nông-lâm-sản Đường Vạn Phát đã liên tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên; đồng thời yêu cầu nhân viên trong quá trình sản xuất phải giữ khoảng cách, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

Bà Bùi Thị Quy – Chủ tịch Tập đoàn Vạn Phát, người sáng lập Công ty TNHH TM – CB NLS Đường vạn phát cho biết: “Cơm của cán bộ, công nhân viên thì chúng tôi đưa lên khay rồi chúng tôi chuyển tới từng vị trí, chứ không cho ăn cơm chung. Đối với các khách hàng vào nhận hàng, chúng tôi có sự ngăn cách với một cái bàn làm việc, và người nhận hàng đưa giấy lên bàn, rồi chúng tôi cho người tiếp nhận giấy này, làm thủ tục xong tài xế sẽ lên xe và sẽ được mở cổng lớn để đi thẳng vào kho. Đây cũng là cách để chúng tôi chủ động phòng tránh dịch cho doanh nghiệp.”

Hiện tại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan cao. Việc các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp chủ động phòng, chống dịch là hết sức thiết thực và ý nghĩa. Những hoạt động đó cần tiếp tục được tăng cường, nhân rộng, tạo thành bức tường vững chắc ngăn chặn sự xâm nhập, lây nhiễm của dịch bệnh, góp phần bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng.

CTV Nguyên Anh – Sơn Trung  (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 66

Trả lời