Bộ Tư lệnh Quân khu 5 làm việc với Bộ CHQS, Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh Tây Nguyên về công tác phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 04/4/2020, 18:04:01

Sáng 4/4, tại Sở Chỉ huy Tiền phương Quân khu 5 ở Gia Lai, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 5 do Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các Bộ CHQS , Bộ Chỉ huy BĐBP 4  tỉnh Tây Nguyên gồm: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông về công tác phòng chống, cách ly công dân từ các nước có dịch Covid-19 về Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ CHQS và Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh Tây Nguyên đã báo cáo công tác phối hợp phòng chống dịch, tiếp nhận, cách ly y tế người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ về từ khi có dịch bệnh xảy ra đến nay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu các lực lượng chức năng cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Quân ủy Trung ương và của địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng với nhau trong công tác kiểm tra, giám sát y tế tại các cửa khẩu; khẩn trương phân loại, cách ly các công dân trở về nước theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát tại các chốt chặn biên giới và đường mòn, lối mở; quan tâm chăm lo, bảo đảm đầy đủ trang bị, vật tư, chế độ cho các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Cùng với đó, cần xây dựng, hoàn thiện các phương án, kịch bản phòng chống dịch ở cấp độ cao hơn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, đặc biệt là người dân khu vực biên giới giáp ranh giữa các nước…

Trung tướng Nguyễn Long Cáng cũng yêu cầu các đơn vị làm tốt công tác Đảng, công tác chính trị, chủ động động viên, khen thưởng lực lượng làm tốt nhiệm vụ cách ly. Đồng thời, điều chỉnh thời gian huấn luyện; phối hợp với các lực lượng tuần tra kiểm soát trên tuyến biên giới, nội địa giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

Lê Thư, Minh Trí


Lượt xem: 10

Trả lời