Bộ đội Biên phòng Gia Lai chủ động đảm bảo nguồn thực phẩm cho dịp tết Đinh Dậu 2017

Cập nhật 23/1/2017, 08:01:40

Tết đến Xuân về, đối với các cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ nơi biên cương của tổ quốc thì đơn vị là nhà, đồng đội là gia đình. Theo đó, cùng với đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng nơi biên cương để tổ quốc và nhân dân đón Tết Cổ truyền trong an vui, các đơn vị Bộ đội biên phòng tỉnh đã chủ động đảm bảo nguồn thực phẩm bằng nhiều cách làm hay, qua đó góp phần động viên kịp thời, đảm bảo cho cán bộ, chiến sỹ yên tâm làm nhiệm vụ xa nhà trong những ngày Tết.

Ngay từ đầu năm, các đồn biên phòng trên tuyến biên giới của tỉnh Gia Lai đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tăng gia, chăn nuôi. Mô hình “5 vườn, 3 dàn” được các đơn vị triển khai xây dựng khoa học, đảm bảo năng xuất, chất lượng các loại rau xanh và phù hợp với cảnh quan cũng như quy hoạch tổng thể của đơn vị.

 Thiếu tá Đinh Công Thông, Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Được cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất mới hoàn toàn cho đơn vị nên anh em rất phấn khởi. Với cơ sở mới này, đơn vị đang phát động phong trào xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp. Trong đó thực hiện mô hình “5 vườn, 3 giàn” có hiệu quả”.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, khu tăng gia tập trung những ngày giáp Tết Đinh Dậu 2017. Vườn rau xanh mướt với đủ các chủng loại. Số lượng rau xanh của đơn vị không chỉ đủ cung cấp cho các bữa ăn hàng ngày của cán bộ, chiến sỹ mà còn có để dành cho những ngày Tết.

Chiến sỹ Đỗ Thanh Hải,  Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Ngoài nhiệm vụ trung tâm là tuần tra, quản lý và bảo vệ biên giới thì anh em cán bộ, chiến sỹ chúng tôi ai cũng tích cực tham gia hoạt động tăng gia, chăn nuôi của đơn vị. Trong mỗi ngày thì tranh thủ thời gian nghỉ buổi chiều để ra vườn. Việc làm này đã trở thành thói quen và là trách nhiệm của mọi người”.

Rau dành cho Tết Đinh Dậu 2017 của cán bộ, chiến sỹ biên phòng cũng đa dạng với đủ các chủng loại, như: Bắp sú, su hào, cà rốt,  các loại rau cải và rau thơm. Với các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên biên giới, nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì đây không phải là việc làm đơn giản.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng,  Đội Trưởng Tổng hợp đảm bảo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, Gia Lai nói: “Riêng đối với thực phẩm dành cho dịp Tết chúng tôi có kế hoạch riêng: Trước Tết 2 tháng thì bắt đầu xuống giống các loại rau và tiến hành chăm sóc cẩn thận để có đủ rau xanh cung cấp cho Tết. Ngoài ra đơn vị còn duy trì đàn heo từ 100 đến 120 con. Nói chung là đến thời điểm này sản phẩm tăng gia, chăn nuôi đảm bảo được theo kế hoạch đề ra, góp phần cùng đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ đón Tết”.

Với hàng chục héc ta được dành cho việc trồng rau xanh và nuôi cá; hàng ngàn con gia súc, gia cầm, như: Bò, heo, gà. Công tác tăng gia, chăn nuôi của ở các đơn vị biên phòng trên biên giới Gia Lai đã và đang trở thành phong trào thi đua hàng năm giữa các đơn vị. Việc duy trì và thực hiện tốt nhiệm vụ này đã không chỉ chủ động được nguồn thực phẩm sạch đưa và các bữa ăn hàng ngày cho bộ đội mà còn góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ. Với kế hoạch chuẩn bị chu đáo, những người lính biên phòng đã sẵn sàng đón Tết trên biên giới bằng chính nguồn thực phẩm do đơn vị làm ra./.

Hữu Lanh- Ksor Tuối


Lượt xem: 143

Trả lời