Bộ đội Biên phòng Gia Lai bắt số lượng lớn pháo lậu

Cập nhật 25/11/2021, 14:11:12

Khuya ngày (24/11), tại chân đập Thủy điện Sê San 4, Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai phối hợp với lực lượng của Đoàn Đặc nhiệm Bộ đội Biên phòng Miền Trung và Đồn Biên phòng Ia O đã mật phục, bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển số lượng lớn pháo lậu.

   

Lợi dụng đêm tối các đối tượng đã dùng xe ô tô biển kiểm soát 81B-00106 (hiệu Ford Transit để vận chuyển khối lượng lớn pháo lậu từ sông Sê San, thuộc địa bàn huyện Ia Grai về thành phố Pleiku). Kiểm tra trên xe phát hiện 28 bao tải bên trong có chứa 559 hộp pháo, trọng lượng 950kg.

 Tại điểm mật phục thuộc chân đập Thủy điện Sê San 4, địa phận làng Dăng, xã Ia O, huyện Ia Grai các lực lượng đã vây bắt 2 đối tượng (Vương Duy Thắng và Nguyễn Quang Phúc). Qúa trình vây bắt, các đối tượng đã bỏ xe nhảy xuống sông hòng tẩu thoát, tuy nhiên trước sự mưu trí và dũng cảm của các chiến sĩ Biên phòng, cả hai đối tượng đều bị bắt cùng tang vật đưa về Đồn Biên phòng Ia O.

Đối tượng Nguyễn Quang Phúc khai: “Em chạy tài thuê. Ông anh gọi qua rồi em nghĩ qua Ia O đi bốc hàng gỗ hay cái gì đó rồi qua em thấy pháo, tưởng ít chứ nhiều thế này em đâu có dám đi đâu”.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hà – Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia O, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Gia Lai cho biết: “Để thực hiện đúng nội dung, ý kiến chỉ đạo của Bộ Chỉ huy thì Đảng ủy-Ban Chỉ huy đồn thường xuyên ra nghị quyết và xây dựng các kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm. Đặc biệt trong thời gian vừa qua thì phối hợp với Phòng phòng chống tội phạm Ma túy và Đoàn 2 của Cục phòng chống tội phạm Ma túy thì đã đấu tranh bắt giữ 2 đối tượng và 559 hộp với khối lượng 950kg”.

 Trong số 559 hộp pháo hoa bị bắt giữ với trọng lượng gần 1 tấn có 340 hộp pháo ghi nhãn hiệu Best Time- 9410; 143 hộp pháo nhãn hiệu Rich Llower, 76 hộp nhãn hiệu Sholt, tất cả có nguồn gốc sản xuất từ Trung Quốc. Hiện toàn bộ tang vật, phương tiện và các đối tượng đã được chuyển cho Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh điều tra xử lý theo thẩm quyền.

 Thời gian qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng Gia Lai duy trì thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép (vừa quản lý, bảo vệ biên giới, vừa phòng, chống dịch Covid-19). Đây là kết quả thể hiện quyết tâm của lực lượng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là cuối năm, thời điểm các loại tội phạm thường có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật trên biên giới./.

Hữu Lanh, Minh Vũ


Lượt xem: 10

Trả lời