Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên: Phát huy vai trò của hệ thống chính trị, tập trung nâng đời sống cho người dân

Cập nhật 30/3/2022, 17:03:33

Phát huy vai trò của hệ thống chính trị, tập trung nâng đời sống cho người dân – đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong buổi làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Mơr (huyện Chư Prông) vào sáng nay (30/3).

 

Trước khi làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Mơr, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đã đi khảo sát Công trình hồ thủy lợi Ia Mơr. Theo báo cáo của Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 8 (thuộc Bộ NN&PTNT) – đơn vị chủ đầu tư dự án: Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 gồm 2 hợp phần là hồ chứa nước Plei Pai – đập dâng Ia Lốp và hồ chứa nước Ia Mơr thì hiện nay đơn vị đang tập trung hoàn thiện 2 tuyến kênh chính Đông và kênh chính Tây để hoàn thành giai đoạn 2 của công trình. Qua đi kiểm tra, khảo sát thực tế Công trình thủy lợi Ia Mơr và nghe báo cáo của đơn vị chủ đầu tư cùng ngành chuyên môn của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị: Trong thời gian chờ các cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương chuyển đổi vùng tưới cho công trình thủy lợi Ia Mơr thì các cấp, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương phải làm tốt công tác quản lý diện tích rừng và đất rừng dự kiến chuyển đổi; không để xảy ra tình trạng xâm hại tài nguyên rừng và xâm lấn đất rừng.

      

Tại buổi làm việc với hệ thống chính trị của xã Ia Mơr, qua nắm bắt tình hình và ý kiến tham gia của các sở, ban, ngành ở tỉnh, phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên nêu rõ: Trước đây xã Ia Mơr gặp rất nhiều khó khăn, song những năm gần đây dưới sự quan tâm đầu tư của các cấp và nỗ lực của địa phương nên đã có nhiều thay đổi khi giao thông đi lại thuận lợi, các hạ tầng thiết yếu khác được đầu tư cơ bản đầy đủ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số hạn chế, vướng mắc trên địa bàn xã, như: Diện tích đất sản xuất nhiều, dân cư ít song đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Sản xuất nông nghiệp còn manh mún, nhỏ lẻ; trình độ dân trí thấp; 5 thôn, làng lại không tập trung, dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới nên mới có 11 tiêu chí đạt chuẩn. Cùng với đó, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức còn những hạn chế nhất định. Qua đây, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị hệ thống chính trị xã Ia Mơr cần có sự quyết tâm cao trong triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025; đồng thời, tranh thủ các nguồn lực đầu tư và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đứng chân trên địa bàn để tạo bước phát triển. Trong đó, cần tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, lấy chăn nuôi là thế mạnh để đẩy nhanh quá trình giảm nghèo ở địa phương.

Đồng chí Hồ Văn Niên chỉ đạo: “Phải phát triển kinh tế bằng chăn nuôi có quy mô lớn hơn nữa bằng nhiều hình thức khác nhau từ quy mô kinh tế hộ, quy mô hợp tác xã. Tôi thấy quy mô chăn nuôi ở Ia Mơr như thế thì tôi nghĩ các đồng chí nên lấy chăn nuôi là thế mạnh của mình. Cùng với đó là trồng trọt và trồng cái gì cho phù hợp ở đây. Cái này thì tôi đề nghị ngành Nông nghiệp phải định hướng cho huyện, huyện định hướng cho xã, cho Nhân dân. Các đồng chí nhớ là Nhân dân Ia Mơr 80% là dân tộc thiểu số nên đưa chương trình, dự án, nuôi con gì, trồng cây gì thì phải phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, tập quán”.

Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu xã Ia Mơr cần đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, quản lý bảo vệ rừng và trồng rừng; chú trọng nâng cao trình độ dân trí; đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân; đồng thời giữ vững an ninh quốc phòng trên tuyến biên giới, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng chí Hồ Văn Niên cũng nhấn mạnh: “Phải phát huy tốt vai trò lãnh đạo của hệ thống chính trị của xã với đích đến là nâng cao đời sống cho người dân. Về xây dựng hệ thống chính trị tôi đề nghị các đồng chí nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ của xã, của thôn, làng; chú ý đối với cán bộ trẻ, phát triển đảng viên có chất lượng và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng. Tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy và cụ thể hóa bằng kế hoạch, chương trình hành động của Đảng bộ xã. Một ý nữa đề nghị các đồng chí bám nắm cơ sở, nắm đến từng làng, từng hộ gia đình, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Tôi đề nghị các đồng chí những nội dung như vậy và cái quan trọng lớn là tập trung phát triển, nâng cao đời sống của Nhân dân để Nhân dân có cuộc sống ổn định, có cuộc sống tốt thì người lãnh đạo cũng như hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ mới hoàn thành được công việc”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị hệ thống chính trị xã Ia Mơr cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong thực hiện các nhiệm vụ; đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện Chư Prông quan tâm hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, giúp xã biên giới Ia Mơr phát triển nhanh và ổn định./.

 Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 16

Trả lời