Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên tiếp xúc cử tri TP.Pleiku

Cập nhật 01/6/2023, 20:06:27

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ (2021 – 2026), chiều 1/6, tại trụ sở UBND phường Yên Thế (TP.Pleiku), đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại TP.Pleiku đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Yên Thế, xã Biển Hồ và xã Tân Sơn, TP.Pleiku.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại TP.Pleiku thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 11 và Kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) và dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021 – 2026), cử tri TP.Pleiku đã bày tỏ vui mừng khi tình hình kinh tế – xã hội của TP.Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung đã có bước phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, cũng tin tưởng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri chủ yếu xoay quanh công tác quy hoạch, quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; sớm quan tâm đầu tư cải tạo, xây dựng lại chợ phường Yên Thế và đầu tư hoàn thiện hệ thống đường giao thông nội thị. Cùng với đó, cử tri cũng kiến nghị các cấp quan tâm đến chế độ của cán bộ bán chuyên trách cấp xã, cán bộ hội đoàn thể ở các tổ dân phố, thôn, làng; đồng thời, có biện pháp quản lý, đấu tranh ngăn chặn tình trạng cho vay nặng lãi, tội phạm công nghệ cao.

Qua nghe kiến nghị của cử tri và ý kiến trả lời của các cấp, ngành TP.Pleiku, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên ghi nhận đối với 17 ý kiến, kiến nghị đều thể hiện yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri và thể hiện trách nhiệm của người dân đối với sự phát triển của tỉnh, của thành phố. Qua đây, đồng chí Hồ Văn Niên cũng đề nghị TP.Pleiku quan tâm, xem xét giải quyết cho cử tri. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng mong muốn cử tri, nhân dân TP.Pleiku chia sẻ, tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng Gia Lai nói chung và TP.Pleiku nói riêng ngày càng phát triển.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu “Tỉnh Gia Lai có sự phát triển như ngày hôm nay là có sự đóng góp của các thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ và đặc biệt là đóng góp to lớn của Nhân dân tỉnh nhà. Và chúng tôi cũng thẳng thắn nhìn nhận trong quá trình phát triển đó thì cũng cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm để trong thời gian tới làm thật sự tốt hơn hiệu quả hơn và quan trọng nhất là nâng cao đời sống cho người dân. Đối với TP.Pleiku được công nhận là đô thị loại I, trực thuộc tỉnh là sự cố gắng, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân TP. Song có một số tiêu chí chưa đảm bảo; trong đó có tiêu chí về hạ tầng cơ sở thì đã có sự đầu tư lớn nhưng chưa đồng bộ và cần có sự chia sẻ, chung tay của người dân để cùng với nguồn lực của tỉnh, của thành phố đầu tư hoàn thiện hạ tầng cơ sở của TP.Pleiku. Vì hiện nay nguồn lực của chúng ta còn hạn chế nên phải cân đối, ưu tiên đầu tư cho từng khu vực, từng vùng và rất cầ sự chia sẻ của người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương.”

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn phường Yên Thế, TP.Pleiku./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 16

Trả lời