Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên tiếp xúc cử tri huyện Đak Pơ

Cập nhật 01/6/2023, 11:06:43

Sáng 1/6, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đak Pơ trước Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021 – 2026).
Cùng tham dự có các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện Đak Pơ; gồm các đồng chí: Huỳnh Thế Mạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh; Ngô Khắc Ngọc – Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Trường Trung Tuyến – Phó ban Dân tộc tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Đak Pơ đã thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 11 và Kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) và dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2021 – 2026).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đak Pơ đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến các vị đại biểu HĐND tỉnh. Cần quan tâm, hỗ trợ cấp giống cây trồng, vật nuôi, giải quyết tình trang thiếu đất ở, đất sản xuất trong vùng dân tộc thiểu số, giúp người dân ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống; sớm bố trí nguồn lực ổn định khu dân cư làng Chai, xã Yang Bắc; đồng thời, tạo điều kiện cho người dân tộc thiểu số khi đấu giá, cấp quyền sử dụng đất tại các khu quy hoạch dân cư; quản lý chặt chẽ đất công tại các khu dân cư; chú trọng, hướng dẫn cách phòng, trị dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi cho người dân và kịp thời hỗ trợ thiệt hại do dịch viêm da nổi cục ở đàn bò; thắt chặt công tác quản lý đối với các hộ chăn nuôi trong khu dân cư; quan tâm đầu tư trang thiết bị cho ngành Giáo dục; đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn thị trấn Đak Pơ và tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự ở khu dân cư và một số vấn đề khác.

Nhìn chung các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều đã được Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại địa bàn và các cơ quan chức năng của huyện Đak Pơ trả lời thỏa đáng ngay tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, của Nhân dân đối với sự phát triển của địa phương. Đồng tình, thống nhất với những ý kiến trả lời của các ngành chức năng của huyện và giải trình làm rõ thêm của các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, ngành cần quan tâm, xem xét giải quyết thỏa đáng cho cử tri; đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Đak Pơ cần sâu sát cơ sở hơn nữa để kịp thời nắm bắt, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu “Qua ý kiến của cử tri hôm nay tôi thấy rằng là các ý kiến đều rất tâm huyết, trách nhiệm thể hiện sự quan tâm của cử tri đối với những vấn đề ở khu dân cư. Tôi cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền của huyện và các xã, thị trấn cần sâu sát cơ sở để nắm thêm tình hình để cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ cho Nhân dân trong cuộc sống và trong công tác của mình. Cũng mong cán bộ, công chức ở huyện Đak Pơ quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời và hướng dẫn kịp thời cho bà con những nội dung, quy định mà người dân chưa nắm rõ, chưa biết thì mình phải là người tuyên truyền, vận động hướng dẫn kịp thời; có như vậy thì người dân sẽ tích cực ủng hộ cho chúng ta nhiều hơn.”

Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hồ Văn Niên đã gửi tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi và gửi tặng 400 quyển vở cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn huyện Đak Pơ./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 9

Trả lời