BHXH Đăk Đoa nỗ lực thực hiện tốt chính sách BHYT học sinh

Cập nhật 21/10/2021, 08:10:04

Trong năm học 2020 – 2021, huyện Đăk Đoa là 1 trong 5 huyện của tỉnh có học sinh tham gia BHYT trên 90%. Để tiếp tục giữ vững được tỷ lệ này, từ đầu năm học 2021 – 2022, BHXH huyện Đăk Đoa đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tuyên truyền chính sách BHYT đến với nhà trường và phụ huynh học sinh.

Trong năm học 2020-2021, toàn huyện có hơn 25.300 học sinh thuộc đối tượng phải tham gia BHYT; trong đó số học sinh tham BHYT tại trường là gần 13.000 em, số học sinh tham gia BHYT theo đối tượng khác là trên 12.000 em. Công tác giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho cán bộ, giáo viên và BHYT cho học sinh kịp thời, đúng quy định.  Tổng số học sinh tham gia BHYT của huyện Đăk Đoa đạt tỷ lệ hơn 97%.

Cô Nguyễn Thị Mai, nhân viên y tế Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Đak Đoa nói: “Nguồn sử dụng từ BHYT đầu tư cho phòng y tế, trang bị thuốc men, nhất là trong tình hình dịch bệnh thế này thì trường đo thân nhiệt, sát khuẩn và trang bị một số vật dung cho học sinh để thực hiện nghiêm túc 5k. Công tác BHYT cho học sinh rất quan trọng trong thời điểm hiện tại vì nó sẽ giúp các em được hưởng chế độ KCB ban đầu”.

Để phân bổ quỹ khám chữa bệnh ban đầu về các trường một cách phù hợp và đúng quy định, BHXH huyện Đak Đoa đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện BHYT học sinh tại các trường, kịp thời chấn chỉnh những sai sót.

Bà Phùng Thị Châu, Giám đốc BHXH huyện Đak Đoa cho biết: “Đối với tình hình triển khai BHYT học sinh của địa bàn huyện Đak Đoa có thể nói là sự vào cuộc rất là tích cực, được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp từ thường trực huyện ủy, UBND huyện, rồi sự phối hợp của Phòng giáo dục và Đào tạo cũng như sự quan tâm của các đơn vị nhà trường thì chúng tôi ngay từ đầu năm học đã có công tác triển khai rất quyết liệt đối với BHYT học sinh, Những năm vừa qua thì năm nào cũng đạt chỉ tiêu trên 95% trở lên , năm học 2020 – 2021 đã đạt trên 97%”.

Bước vào năm học 2021 – 2022, thực hiện Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 433 của Ủy ban Dân tộc, huyện Đăk Đoa có gần 4000  học sinh không được cấp miễn phí BHYT như những năm học trước, thay vào đó các em chỉ được hỗ trợ 30% mức đóng theo quy định.

Phí Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Linh, xã Đak Krong, huyện Đak Đoa trao đổi thêm: “Khi có quyết định 861 thì trường đang là xã vùng 2 học sinh đồng bào DTTS được nhà nước hỗ trợ thẻ BHYT, nhưng hiện nay xã là vùng 1 nên tất cả các em học sinh đều không được hưởng chế độ này nữa. Nhà trường có 172 em thuộc diện nay, bây giờ phải nộp 1 số tiền 70% kinh phí mua thẻ BHYT, thì với tình hình hiện tại thì rất là khó khăn”.

Năm nay, mặc dù có những khó khăn trong công tác phát triển BHYT học sinh, tuy nhiên, với những giải pháp tuyên truyền cũng như sự kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ kinh trí cho học sinh tham gia BHYT, tin tưởng rằng, số lượng học sinh tham gia BHYT ở huyện Đăk Đoa sẽ vẫn giữ được tỷ lệ cao./.

Linh Chi, Mạnh Hà


Lượt xem: 21

Trả lời