Bế mạc lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí

Cập nhật 21/10/2023, 21:10:10

Sáng nay-21/10, tại Đài PT-TH Gia Lai, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai bế mạc Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí với chủ đề: “Kỹ năng thực hiện phim tài liệu truyền hình”. Dự bế mạc có các đồng chí trong Thường trực Hội Nhà báo tỉnh.

Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin diễn ra gay gắt, báo chí phát triển đa dạng, phong phú; nhu cầu tiếp nhận, hưởng thụ thông tin của khán, thính giả ngày càng cao thì việc tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về các loại hình báo chí, trong đó có truyền hình cho đội ngũ những người làm báo rất cần thiết.

Trong thời gian gần 3 ngày, gần 40 học viên là cán bộ, hội viên, phóng viên các cơ quan báo chí, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã thành phố trong tỉnh tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí với chủ đề “Kỹ năng thực hiện phim tài liệu truyền hình” được Nhà báo, Thạc sỹ báo chí Nguyễn Hồng Việt – Trưởng phòng Nội dung Thể thao, Ban Biên tập Truyền hình Đa phương tiện, Đài Truyền hình Việt Nam truyền đạt, chia sẻ nhiều kiến thức, kỹ năng về cách nắm bắt thông tin, tiếp cận đề tài; hình thành đề cương, kịch bản và tổ chức sản xuất các phim tài liệu truyền hình.

Các học viên được xem và thảo luận; học hỏi cách thức thực hiện nhiều tác phẩm truyền hình có chất lượng cao, đạt các giải cao trong các cuộc thi báo chí cấp trung ương. Qua tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được trang bị nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng bổ ích để nâng cao trình độ, nghiệp vụ, từ đó tổ chức sản xuất các tác phẩm báo chí chất lượng cao để phục vụ khán thính giả./.

 

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 18

Trả lời